Sự kiện hot
7 năm trước

Động đất mạnh tại Mexico, phát hiên ít nhất 448 người chết

Một trận động đất mạnh tại Mexico, khiến ít nhất 448 người thiệt mạng và hàng chục cao ốc ở thủ đô Mexico City đổ sập.

Theo Tân Hoa xã, trận động đất mạnh tại Mexico lên tới 7.1 độ richter vào khoảng trưa 19/9 đã cướp đi ít nhất 448 sinh mạng của người dân.

Một cao ốc bị thiệt hại sau trận động đất ở Mexico City, ngày 19/9 (Ảnh: AP)

Ông Paul Earle, nhà địa chất học của Cục Khảo sát địa chất Mỹ, cho rằng còn quá sớm để nói liệu có bất cứ mối liên hệ nào giữa trận động đất này và trận động đất diễn ra vào đàu thàng 9 tại quốc gia này.

Tại Mexico City, hàng nghìn người bỏ chạy khỏi các tòa nhà trong hoảng loạn trong lúc còi báo động hú vang và tất cả xe cộ tạm ngừng di chuyển khi trận động đất xảy ra, gây rung lắc mạnh, kéo dài ở thủ đô. (Ảnh: Getty. )

Mặc dù trận động đất đầu tiên lên tới 8.2 độ richter, nhưng trận hôm 19/9 ở gần thủ đô Mexico lại gây thiệt hại nặng nề hơn cả về người và của.

Theo Tân Hoa xã, trận động đất đã khiến ít nhất 448 người thiệt mạng. Số người chết hiện vẫn tiếp tục tăng nhanh. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đăng thông điệp trên Twitter, cho biết ông đã trở lại thủ đô. Trước đó, ông đang trên đường đến Oaxaca vào thời điểm xảy ra động đất. Uỷ ban cứu trợ khẩn cấp quốc gia sẽ họp khi Tổng thống có mặt để đánh giá tình hình và phối hợp các nỗ lực cứu hộ.

Nhiều người hiện vẫn bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị hỏa hoạn hay bị sập. Trong ảnh là một tòa nhà bốc cháy sau trận động đất. (Ảnh: Reuters)

 

Đức Khương
Theo Tân Hoa xã

Từ khóa: