Sự kiện hot
13 năm trước

EVN Telecom "chèn ép" khách hàng???

Dantin - Sim số đẹp của nhà mạng EVN đã "nóng" lên từng ngày sau khi được chuyển giao về Tập đoàn Viettel. Nhưng nhà mạng này lại gây ra hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với khách hàng thân thiết khi đưa ra những khoản thanh toán rất vô lý.

Dantin - Sim số đẹp của nhà mạng EVN đã "nóng" lên từng ngày sau khi được chuyển giao về Tập đoàn Viettel. Nhưng nhà mạng này lại gây ra hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với khách hàng thân thiết khi đưa ra những khoản thanh toán rất vô lý. 

Trước đây, những sim số đẹp của nhà mạng EVN Telecom có mức “bèo” hơn rất nhiều so với các nhà mạng khác. Nếu khách hàng muốn có những sim số tứ quý, phát tài, phát lộc… chỉ cần đăng ký trả trước, cộng với khoản tiền cọc là có thể sở hữu một cách hợp pháp những số mà mình yêu thích.

thời gian vừa qua, ban Biên tập Dantin.vn nhận được phản ánh từ khách hàng nhà mạng EVN Telecom thông qua đường dây nóng số 0913354545 về việc: Nếu không thanh toán một khoản tiền thì sim số đẹp khách hàng đang sử dụng sẽ bị thu hồi lại. Điều hết sức vô lý, đó là những sim số đẹp này trước đây khách hàng đã phải đặt cọc một khoản tiền lớn theo quy định của phía tập đoàn EVN Telecom để hợp pháp sử dụng.

Anh Nguyễn Tuấn Anh khách hàng của EVN Telecom “bức xúc” cho biết: Trước đây tôi có đặt cọc một khoản tiền 12.000.000đ (mười hai triệu đồng chẵn) để được sở hữu hai sđt 0962698888 và 0963438888. Nhưng chẳng hiểu vì sao, bây giờ nhà mạng này lại bắt tôi phải đến trung tâm kinh doanh để đóng thêm khoản tiền nữa mới được sử dụng tiếp, nếu không họ sẽ thu hồi lại. Khi hỏi nguyên nhân, lý do vì sao, các nhân viên chăm sóc khách hàng EVN Telecom trả lời rất thiếu trách nhiệm.

Nữ nhân viên đưa ra lý do là: "Vì trước đây người thu tiền sim tên là Huy là nhân viên của cty, nhưng hiện nay người này đã bỏ trốn . Hiện bên EVN Telecom chưa tìm được ra, để thu hồi lại số tiền Huy thu của khách hàng. Vì vậy,  chúng tôi phải thu thêm khoản tiền này để bàn giao lại cho cty, trước khi kho số đẹp được chuyển giao cho phía Viettel" !? Anh Tùng một khách hàng dùng số đt có đuôi số 8888 bức xúc về khoản phí này khi trao đổi với PV.


Số tiền 12.000.000đ mà anh Nguyễn Tuấn Anh vừa phải nộp thêm.

PV Dantin đã tiếp cận với những nhân viên của tập đoàn EVN Telecom và đã thu nhận được một số thông tin. Đúng như lời anh Tùng, hiện phía EVN Telecom đưa ra những lý do thiếu thuyết phục, họ “đùn đẩy” trách nhiệm số tiền không thu hồi được từ nhân viên cũ tên Huy (vì người này hiện nay đã bỏ trốn cùng số tiền thu của khách hàng). Vì vậy, EVN Telecom buộc phải “thu bù” số tiền trên nếu không số tiền đó sẽ phải trừ vào lương của toàn bộ nhân viên quản lý. Trước tình thế như vậy, một lần nữa nhân viên của EVN Telecom lại đẩy việc “lãnh” trách nhiệm đó về phía những khách hàng "cam chịu" như trường hợp của anh Tùng, anh Tuấn Anh?

Một điều khiến khách hàng bức xúc than phiền: Tiền chúng tôi đã đóng và nhận được phiếu thu có dấu của nhà mạng EVN Telecom cùng với chữ ký của kế toán và thủ quỹ, như vậy sim số mà tôi được sử dụng là hợp pháp và toàn quyền sở hữu của tôi. Lý do nhân viên Huy nghỉ việc bỏ trốn ẵm theo số tiền đã thu của khách hàng mà nhà mạng đưa ra là bất hợp lý. Yếu kém trong khâu quản lý tài chính và đạo đức nhân viên là lỗi của nhà mạng EVN Telecom, không thể đổ vỏ cho khách hàng được. Chúng tôi mong lãnh đạo nhà mạng sớm đưa ra biện pháp giải quyết để bảo vệ, trả lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Dân tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Bùi Thắng – Long Sơn

Từ khóa: