Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Giá cà phê hôm nay 11/1: Quay đầu giảm 400 - 500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (11/1) giảm trở lại sau phiên tăng hôm qua. Hiện, các tỉnh trọng điểm đang thu mua cà phê trong khoảng 39.000 - 39.600 đồng/kg. Trong phiên sáng nay, giá cà phê arabica kỳ hạn đã giảm hơn 4,5%.

Giá cà phê hôm nay (11/1) giảm trở lại sau phiên tăng hôm qua. Hiện, các tỉnh trọng điểm đang thu mua cà phê trong khoảng 39.000 - 39.600 đồng/kg. Trong phiên sáng nay, giá cà phê arabica kỳ hạn đã giảm hơn 4,5%.

Cập nhật giá cà phê trong nước

Theo khảo sát trên trang giacaphe.com vào lúc 9h10, giá cà phê giảm 400 - 500 đồng/kg so với hôm qua.

Ghi nhận cho thấy, thị trường nội địa đang thu mua cà phê trong khoảng 39.000 - 39.600 đồng/kg.

Cụ thể, tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh giảm 400 đồng/kg xuống mốc 39.000 đồng/kg.

Sau khi giảm 400 đồng/kg, giá cà phê tại tỉnh Đắk Lắk hiện ở mức 39.500 đồng/kg.

Có cùng mức giảm 500 đồng/kg là Gia Lai và Đắk Nông. Hiện, hai tỉnh này đang ghi nhận mức giá 39.600 đồng/kg.

TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.870

Trừ lùi: +30

Đắk Lắk

39.500

-400

Lâm Đồng

39.000

-400

Gia Lai

39.600

-500

Đắk Nông

39.600

-500

Tỷ giá USD/VND

23.260

-10

Đơn vị tính: VND/kg | FOB: USD($)/tấn

Diễn biến giá cà phê từ tuần 1/tháng 1 đến ngày 11/1. (Tổng hợp: Thảo Vy)

Cập nhật giá cà phê thế giới

Trên thị trường thế giới, giá cà phê đồng loạt giảm. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 3/2023 được ghi nhận tại mức 1.840 USD/tấn sau khi giảm 1,08% (tương đương 20 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 3/2023 tại New York đạt mức 150,9 US cent/pound, giảm 4,52% (tương đương 7,15 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h10 (giờ Việt Nam).

Ảnh: Thảo Vy

Jamaica Promotions Corporation (Jampro) đang làm việc với các bên liên quan để định vị Blue Mountain Coffee của quốc gia này như một thương hiệu cao cấp nhằm thúc đẩy nhu cầu và gia tăng xuất khẩu.

Trong 5 năm qua, Jampro đã hợp tác với Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu Cà phê Jamaica (JCEA) và Cơ quan Quản lý Hàng hóa Nông nghiệp Jamaica (JACRA) để nâng cao nhận thức về loại cà phê mang tính biểu tượng này đối với những người uống cà phê bản địa cũng như thu hút một thế hệ mới say mê bởi một “lối sống sang trọng”.

Phát biểu tại lễ ra mắt chính thức Ngày cà phê Jamaica Blue Mountain tại Café Blue ở St Andrew vào thứ Hai (9/1), ông Gabriel Heron - Phó Chủ tịch Tiếp thị của Jampro, cho biết: “Việc định vị Jamaica Blue Mountain Coffee là một thương hiệu cao cấp đồng nghĩa với việc có được mức lợi nhuận cao và tăng nhu cầu đối với sản phẩm trên toàn cầu”.

Ông nói thêm: “Với sự gia tăng nhu cầu và sự công nhận nhiều hơn về hương vị và thành phần cao cấp của chính thương hiệu, nhu cầu của cà phê Jamaica Blue Mountain Coffee có thể được thúc đẩy và từ đó cải thiện xuất khẩu”.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Đầu tư và Thương mại, Thượng nghị sĩ Aubyn Hill cho biết: “Jamaica Blue Mountain Coffee đã đạt được mức giá cao và cho đến nay, Nhật Bản là thị trường lớn nhất của chúng tôi”.

Ông chỉ ra rằng, trong 10 năm qua, Jamaica đã xuất khẩu trung bình khoảng 550.000 kg cà phê mỗi năm, đồng thời cho biết thêm rằng lượng xuất khẩu này dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay, theo Jamaica Observer.

Thảo Vy

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh

Từ khóa: