Sự kiện hot
8 năm trước

Giả là Công an và cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Với thủ đoạn giả mình là công an có anh trai là cán bộ Văn phòng Chính phủ Hải đã dùng lời lẽ ngon ngọt lừa của bị hại hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 26/11, TAND tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa hình sự lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Tô Ngọc Hải (SN 1961, trú tại tổ 22, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).


Bị cáo Tô Ngọc Hải tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2011, do quen biết với ông Hạ Sỹ Lường, sinh năm 1959, trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn nên Hải biết ông Lường đang có dự định xin nạo vét lòng suối Ma Nòn, Ma Nu thuộc xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn để khai thác vàng.

Biết ông Lường vướng phải một số thủ tục nên Hải nói mình là công an đang chờ về hưu, có anh trai là Tô Quang Huy, trú ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM đang là cán bộ Văn phòng Chính phủ có mối quan hệ rộng với nhiều ban ngành. Huy hứa sẽ nói với anh trai xin được dự án nạo vét này cho ông Lường với mức chi phí là 1 tỷ 200 triệu đồng.

Năm 2012, sau khi gặp mặt trao đổi, ông Lường đưa 1 tỷ 200 triệu cho anh em Hải và Huy. Tuy nhiên, chờ suốt hai năm trời, ông Lường vẫn không thấy Hải, Huy thực hiện lời hứa.

Nghi vấn có sự lừa đảo nên ông Lường báo công an. Ngay sau đó Hải bị bắt, còn cán bộ Văn phòng Chính phủ rởm thì nhanh chân bỏ trốn và đang bị Công an tỉnh Bắc Kạn truy nã.

Tại phiên tòa, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của bị cáo. Căn cứ vào hồ sơ, lời khai của bị cáo, bị hại, HĐXX tuyên phạt Tô Ngọc Hải 12 năm tù, buộc phải hoàn trả toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho bị hại.

Từ Huy
theo Công lý

Từ khóa: