Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nam: Hà Nam: Cần xử lý nghiêm xe quá tải ở huyện Kim Bảng

Hàng loạt xe tải trọng lớn có gắn logo chở đá sỏi, vật liệu xây dựng có dấu hiệu cơi nới, vượt quá thành thùng xe "tung hoành" trên địa bàn huyện Kim Bảng (Hà Nam). Thực trạng đang khiến người dân vô cùng bức xúc.

Xe tải hoành hành!

Thời gian vừa qua, theo phản ánh của một số người dân trên các tuyến đường quốc lộ, huyện lộ đoạn qua địa bàn huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) tình trạng các loại xe tải trọng lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ quá tải diễn ra khá rầm rộ.


Xe "hổ vồ" hiên ngang nối đuôi nhau chạy ở khu vực xã Tân Sơn. Ảnh cắt từ video

Có mặt trên tuyến quốc lộ 21B đoạn qua xã Tân Sơn (huyện Kim Bảng, Hà Nam), PV Báo Gia Đình Việt Nam ghi nhận tình trạng hàng loạt các xe tải trọng lớn chở các loại đá, vật liệu xây dựng ra vào tấp nập các mỏ khai thác đá gần đó. Qua quan sát, hầu hết các xe tải trọng lớn này đều chở hàng vượt quá thành thùng và chỉ được che chắn khá sơ sài, tạm bợ nên mỗi khi qua những đoạn đường xóc, góc cua gấp là đá sỏi, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống đầy mặt đường.




Mỗi khi xe đi qua khu vực đông dân cư, bụi bay mù mịt.

Chị Lê Thị T. (xã Tân Sơn, Kim Bảng, Hà Nam) nhà bán hàng ngay sát mặt đường cho biết, những chiếc xe tải chở hàng từ các khu mỏ  khai thác đá gần đó hoạt động suốt ngày đêm và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân trong khu vực.

"Đường làng rõ hẹp mà xe vừa to, vừa chở nặng mà lái xe cứ chạy nhanh, phi ầm ầm, chúng tôi hãi lắm. Có hôm hai xe ra vào tránh nhau, họ bấm còi hơi inh ỏi khiến chúng tôi giật hết mình" - chị Lê Thị T. nói.

Đường đê cũng bị "băm nát"

Cũng theo một số người dân địa phương cho biết, do xe tải thường xuyên chở nặng nên nhiều đoạn đường đã xuống cấp, bong tróc, lồi lõm ổ gà, ổ trâu khắp mặt đường.

Trong suốt quá trình tìm hiểu thực tế theo như phản ánh của người dân, chúng tôi ghi nhận hàng loạt các xe tải mang lô gô của một số doanh nghiệp vận tải hoạt động có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép nhưng hoàn toàn không thấy bóng dáng của lực lượng CSGT, TTGT có mặt để kiểm tra, xử lý.




Tình trạng xe tải trọng lớn chở các loại đá sỏi, vật liệu xây dựng đoạn qua địa bàn huyện Kim Bảng (Hà Nam).

Trao đổi với PV về vấn đề này, Thượng tá Lê Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý đối với các trường hợp xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện Kim Bảng có sự phối hợp của nhiều lực lượng như TTGT, Phòng CSGT tỉnh Hà Nam là rất quyết liệt và nghiêm túc.

Nhóm PV
theo Gia đình Việt Nam

Từ khóa: