UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan liên quan sửa chữa, khắc phục hư hỏng, bảo đảm tuổi thọ cầu Thăng Long.
UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan liên quan sửa chữa, khắc phục hư hỏng, bảo đảm tuổi thọ cầu Thăng Long.
Theo UBND TP Hà Nội, từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết và lưu lượng xe lớn nên mặt cầu và mặt đường xuất hiện vị trí hư hỏng, lún nứt, xô thảm mặt đường, làm mất an toàn giao thông...
Mặt cầu Thăng Long xuất hiện "hố bom".
Xây dựng từ năm 1985 và đến tháng 10/2009, cầu Thăng Long được đầu tư gần 100 tỷ để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km.
Đến nay, dù được sửa chữa, vá nhiều lần nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng nặng.
Vào đầu năm 2012, Bộ GTVT đã thanh tra dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và kết luận: "Mặt cầu Thăng Long xuống cấp là do các đơn vị đưa ra giải pháp thiết kế và sử dụng kết cấu chưa phù hợp, thiết kế hệ thống thoát nước không đồng bộ dẫn đến đọng nước làm hư hỏng mặt đường".
Gần đây nhất, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị một công ty của Đức xây dựng phương án, đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long để làm cơ sở báo cáo Bộ GTVT quyết định. Dự kiến, trong tháng 5, phía đối tác sẽ trả lời vấn đề này.
Trong khi đó, mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục được sửa chữa từ đêm ngày 16/5, dự kiến kéo dài 10 ngày (chia làm 2 đợt từ 15 - 16/5 và 18 -24/5).
Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cũng vừa kiến nghị Bộ GTVT về tình trạng mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo, dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện giao thông lên xuống cầu.
Ông Tân đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long và nhà thầu ưu tiên sửa chữa đoạn đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông và phương tiện khi lên xuống cầu.
|
Theo Bee