Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Phân luồng giao thông đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án phân luồng giao thông qua tuyến đường "đắt nhất hành tinh" Vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu sau khi tuyến đường này hoàn thiện các hạng mục cần thiết, đảm bảo đủ điều kiện an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án phân luồng giao thông qua tuyến đường "đắt nhất hành tinh" Vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu sau khi tuyến đường này hoàn thiện các hạng mục cần thiết, đảm bảo đủ điều kiện an toàn giao thông.


Tuyến đường ''đắt nhất hành tinh'' Vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sau khi được thông xe kỹ thuật cuối năm 2013, tuyến đường này đã liên tục được tập trung gấp rút thi công đồng thời đã tiến hành xây dựng đèn tín hiệu giao thông tại hai nút Nguyễn Lương Bằng-Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu) và Hoàng Cầu-Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu) để hướng dẫn giao thông cho các phương tiện.

Tại nút giao thông Nguyễn Lương Bằng-Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu), các phương tiện từ phố Xã Đàn cấm rẽ trái ra đường Nguyễn Lương Bằng (về hướng Gò Đống Đa, Tây Sơn). Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái đi về hướng Gò Đống Đa, Tây Sơn phải đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa để đi thẳng rẽ phải về hướng Gò Đống Đa, Tây Sơn.

Các phương tiện từ đường Vành đai I đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu cấm rẽ trái ra đường Nguyễn Lương Bằng (về hướng phố Tôn Đức Thắng). Các phương tiện có nhu cầu rẽ trái đi về hướng phố Tôn Đức Thắng phải đi thẳng qua nút, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa phố Xã Đàn để đi thẳng rẽ phải về hướng phố Tôn Đức Thắng.

Thời gian thực hiện phân luồng giao thông mới được chính thức áp dụng từ ngày 15/1 tới.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, khi tuyến đường chính thức được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu và phân luồng giao thông thì tình trạng ùn ứ, kẹt xe trong những giờ cao điểm quanh khu vực này sẽ được cải thiện đáng kể.

"Hơn nữa, việc phân luồng giao thông ngay trước thời điểm Tết Nguyên đán sẽ giúp cho việc lưu thông qua tuyến đường này trong dịp Tết an toàn, thuận tiện hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố," lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng chuẩn bị đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai I đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có chiều dài 2.200m, rộng 50m. Dự án có tổng mức đầu tư 6.036 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng 3.890 tỷ đồng, xây lắp 942 tỷ đồng).

Dự kiến, năm 2016 tuyến đường huyết mạch Vành đai I Hà Nội từ Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy sẽ được nối thông.

Dự án xây dựng đường Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu) được phê duyệt năm 2008, có chiều dài hơn 500m, rộng 50m, gồm hai làn đường, mỗi làn rộng 16m, dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè 7m, đầu tư đồng bộ hệ thống cấp, thoát nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh và tổ chức giao thông với tổng mức đầu tư lúc đó là 642 tỷ đồng, trong đó tiền chi cho giải phóng mặt bằng là 527 tỷ đồng, xây lắp 50 tỷ đồng.

Sau thời gian “đắp chiếu”, đến đầu năm 2013, Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa cho biết, phương án đền bù cho các chủ đất nằm trên tuyến đường này lên tới 743,5 tỷ đồng. Tính ra, mỗi mét chiều dài tuyến đường này tiêu tốn hơn 1 tỷ đồng.

Việt Hùng
theo Vietnam+

Từ khóa: