Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhân 125 năm Ngày sinh nhật Bác

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết để lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) được diễn ra một cách ý nghĩa, trang trọng và thiết thực, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo, huy động các cấp chính quyền và nhân dân tham gia với nhiều hoạt động phong phú.


(Ảnh minh họa: Đỗ Bình/TTXVN)

Trong dịp này, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng như phong trào thi đua lao động, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong các cơ quan, đoàn thể, trường học trên địa bàn Thủ đô.

Thành phố đã tiến hành chỉnh trang, tu sửa, cải tạo một số di tích lịch sử cách mạng kháng chiến trên các địa bàn từng lưu dấu ấn, gắn liền hình ảnh, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thành phố cũng mở đợt tuyên truyền trong nhân dân, nhằm khơi dậy lòng yêu nước và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chào mừng cũng diễn ra trong tháng 5 như triển lãm ảnh chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tọa đàm, trao đổi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh;" xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với Báo chí Thủ đô”…

Ngoài ra, trên khắp địa bàn 30 quận, huyện, thị xã trong tháng Năm này cũng tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, chiếu phim về Bác để phục vụ nhân dân Thủ đô…

Hà Nội là địa phương được Trung ương giao tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp Quốc gia, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, dự kiến thu hút hàng ngàn đại biểu và nhân dân tham gia.

Chương trình cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Bác Hồ tình yêu bao la” sẽ được tổ chức vào tối 18/5 tại ba địa điểm: Hà Nội, tỉnh Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tối 19/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các địa điểm: Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Nguyễn Văn Cảnh
theo Vietnam+

Từ khóa: