Sự kiện hot
7 năm trước

HN điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị H2-1, cho phép xây cao ốc 36 tầng tại khu đất giữa Xuân La-Nghĩa Đô

Ô đất ký hiệu D3-HH12 rộng khoảng 8.600 m2 sẽ có chức năng sử dụng là đất hỗn hợp (văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở). Dân số tối đa 1.870 người; mật độ xây dựng tối đa 40%; tầng cao công trình là 36 tầng và 1 tầng mái.

Ô đất ký hiệu D3-HH12 rộng khoảng 8.600 m2 sẽ có chức năng sử dụng là đất hỗn hợp; mật độ xây dựng tối đa 40%; tầng cao công trình là 36 tầng và 1 tầng mái. (Ảnh minh họa: Thương gia Online)

UBND TP Hà Nội vừa ra Quyết định điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000 (phần quy hoạch sử dụng đất) tại ô đất ký hiệu D3-CCDT10 thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ và phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

Phạm vi điều chỉnh quy hoạch có diện tích khoảng 8.600 m2, được giới hạn phía Bắc giáp khu đất Học viện Bưu chính viễn thông; phía Tây giáp đường quy hoạch dự kiến (đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài); phía Nam giáp khu đất quy hoạch là đất cơ quan và phái Đông giáp đường quy hoạch dự kiến.

Theo nội dung điều chỉnh, phần đất này có ký hiệu D3-HH12, sẽ có chức năng sử dụng là đất hỗn hợp (văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở). Dân số tối đa là 1.870 người; mật độ xây dựng tối đa 40%; tầng cao công trình là 36 tầng và 1 tầng mái.

Trong ô quy hoạch D3, Hà Nội cũng điều chỉnh các chỉ tiêu chung gồm: diện tích đất công cộng đô thị là 18,16 ha; diện tích đất hỗn hợp là 15,82 ha. Còn các nội dung khác trong ô quy hoạch D3 giữ nguyên theo quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch sử dụng đất này không làm thay đổi các chỉ tiêu về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã được tính toán xác định trong ô quy hoạch D3 đã duyệt.

Nguyên tắc điều chỉnh chỉ rõ, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc (mật độ xây dựng, tầng cao công trình) tuân thủ các chỉ tiêu đã khống chế trong quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND TP phê duyệt. Dân số xác định tại khu đất trên cơ sở khung dân số khống chế xác định trong ô quy hoạch D3.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu vực phải đảm bảo cân đối, tuân thủ các quy định hiện hành; kết nối đồng bộ về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực...

Linh Lê
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: