Sự kiện hot
12 năm trước

Học cái nhìn lạc quan từ trẻ tự kỷ

Triển lãm về góc nhìn cuộc sống của trẻ tự kỷ đang diễn ra từ ngày 10 - 15/4 ở Học viện Báo chí tuyên truyền đấy.

Triển lãm về góc nhìn cuộc sống của trẻ tự kỷ đang diễn ra từ ngày 10 - 15/4 ở Học viện Báo chí tuyên truyền đấy.

“Vào một ngày, mẹ và cô Hà đã đưa cho em và 8 bạn khác, mỗi người một chiếc máy ảnh và bảo chúng em chụp những gì em thấy trong cuộc sống hàng ngày. Em và các bạn rất vui khi được kể về cuộc sống của mình qua các bức ảnh này ...".

Đó chính là lời giới thiệu cho triển lãm ảnh về góc nhìn cuộc sống của trẻ tự kỷ đầu tiên ở Việt Nam do Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) Việt Nam và Câu lạc bộ Gia đình trẻ Tự kỷ thành phố Hà Nội tổ chức. Trước đó, chương trình đã diễn ra tại 93, Đinh Tiên Hoàng, (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bắt đầu từ tháng 4, chương trình chính thức triển khai tới các trường Đại học trên địa bàn thành phố để mang hình ảnh trẻ tự kỷ tới gần với học sinh sinh viên hơn. Chương trình đầu tiên, hiện đang diễn ra tại sảnh chính nhà B1 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền (từ ngày 10 đến 15/4). Không mất vé vào triển lãm, các bạn có thể tham gia thưởng thức những bức ảnh vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu qua đôi mắt các em.

Tên tiển lãm trẻ Tự kỷ: "Qua đôi mắt em"

Triển lãm là góc nhìn muôn màu của các em mắc hội chứng tự kỉ khi nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội; là chân dung, là những khoảnh khắc trong cuộc sống được chính các em tự kỷ ghi lại được. Qua đó, giúp cộng đồng xã hội nói chung và đặc biệt là các bạn sinh viên, thế hệ trẻ của đất nước có cái nhìn cảm thông, đúng đắn hơn về hội chứng trẻ tự kỷ trong cuộc sống ngày nay.

Hãy giúp em hòa nhập xã hội

Tuy các em chưa thể phát triển trí não bình thường như các bạn cùng trang lứa nhưng trẻ tự kỷ luôn có những tiềm năng rất đặc biệt. Những bức ảnh của các em cũng bình thường như bao bức ảnh khác nhưng đó là cả một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các em trong việc hòa nhập với cộng đồng.

Triển lãm thu hút đông đảo các sinh viên, giảng viên đến tham gia. Bạn Nguyễn Phương Thảo, lớp truyền hình K31A2 (Học viện BC&TT) chia sẻ: “Rất tình cờ, mình và một số bạn trong lớp được cô Hoa Mai, cô giáo chủ nhiệm lớp mình giới thiệu về LIUB (một ngày hội trên toàn thế giới dành cho trẻ em tự kỷ). Lúc đầu bọn mình tham gia vì tò mò về trẻ tự kỷ. Nhưng khi được tiếp xúc, bọn mình thật sự xúc động trước những tài năng của các em. Bọn mình còn được đến trường Albert Einstein để chơi với các em, nhìn các em thật hồn nhiên, vô tư, chỉ là giao tiếp còn chưa tốt thôi... Chúng mình rất mong có thể đóng góp một chút sức lực để giúp các em hòa nhập hơn với cộng đồng. Hy vọng qua triển lãm lần này, xã hội và cộng đồng có thể hiểu nhiều hơn về tự kỷ cũng như sẽ kêu gọi được các ấm lòng hảo tâm giúp các em nhiều hơn”.

Hãy cùng xem các bức ảnh qua đôi mắt của các em ấy nhé!

Bức ảnh “Vô đề” của bé Lê Phạm Gia Hưng

Một góc nhìn của em

Cha mẹ sẽ luôn bên cạnh, yêu thương chúng mình và không buồn nhiều nữa đâu

“Hiếu khám mắt” - em Hiếu không sợ bác sĩ đâu

Các bức ảnh rất thu hút sự quan tâm của sinh viên

Mỗi bức ảnh là một góc nhìn về cuộc sống

Phút hồn nhiên, ngây thơ, vui vẻ như bao trẻ bình thường khác

Thời gian vẫn cứ chạy, cuộc sống vẫn cứ trôi qua tuổi thơ em

Em rất thích ăn hoa quả, bức ảnh "Xoài và quả táo" của Nguyễn Trung Hiếu.

Phương Nam

Từ khóa: