Sự kiện hot
7 năm trước

Honda CR V giảm giá 'sốc': Đặt cọc, trả tiền trước nhưng vẫn không lấy được xe

Anh T kí hợp đồng mua xe CR-V vào đầu tháng 9 và đã trả 130 triệu tiền mua xe tại đại lí Honda Long Biên sau nhiều lần hứa hẹn sẽ có xe từ phía đại lí này anh vẫn chưa nhận được xe như trong hợp đồng đã kí. Một tháng phía Honda Long Biên yêu cầu anh T đến

Anh Nguyễn Chí T, ở Ba Vì Hà Nội, sau khi nhận được thông tin mẫu xe Honda CR-V giảm giá "sốc" đã đến Honda Long Biên để đặt cọc mua xe, anh T mong muốn sẽ mua được chiếc Honda CR-V 2.4TG màu trắng ngà với giá 873 triệu đồng.

Anh T cho biết: "Khi đến đại lí này mua xe tôi được một nhân viên bán hàng tên Linh mời chào và hứa hẹn chắc chắn sẽ có xe giao cho tôi và giục tôi nên làm hợp đồng và đóng tiền cọc sớm. Ngay trong ngày 4/9, tôi đã tiến hành kí hợp đồng với Honda Long Biên với số tiền cọc là 20 triệu đồng. Ngoài ra, vì tin tưởng là chắc chắn có xe tôi đã chuyển trước 130 triệu đồng cho phía đại lí này coi như một khoản thanh toán trước.

Sau một tháng đặt cọc và trả trước hơn một trăm triệu tiền mua xe anh T nhận được thông báo đến nhận lại tiền vì lí do không có xe. Trước đó nhân viên đại lí Honda Long Biên đã nhiều lần hứa hẹn sẽ có xe giao cho anh T đúng hẹn.

Trong hợp đồng có ghi là trong tháng 9 đại lí này sẽ giao xe cho tôi nhưng sốt ruột vì sau khi kí hợp đồng thì không thấy nhân viên thông báo đến nhận xe. Đến giữa tháng 9, khi có thông tin nhiều khách hàng không nhận được xe từ phía các đại lí bán ô tô thì tôi gọi cho nhân viên bán hàng, người này vẫn khẳng định với tôi là sẽ có xe để giao cho tôi. Từ đó đến hết tháng 9, nhân viên này nhiều lần hứa hẹn như vậy".

Anh T cũng cho biết trong khoảng thời gian đợi xe anh đã nhiều lần thúc giục phía đại lí giao xe và thanh lí hợp đồng cho mình nhưng điều anh nhận được chỉ là những lời hứa xuông còn xe thì chẳng thấy đâu. Bất ngờ, đến ngày 2/10/2017, anh T nhận được thông báo từ phía Honda Long Biên với nội dung do không có xe giao trong tháng 9 nên Công ty CP Ô tô Long Biên (Honda Long Biên) đề nghị anh T đến huỷ hợp đồng nhận lại số tiền đặt cọc là 20 triệu đồng và số tiền 130 triệu tiền đối ứng anh đã nộp. Giấy đề nghị do Giám đốc bán hàng Nguyễn Bách Việt kí.

Sau khi nhận được thông báo, anh T bức xúc cho biết: "Vì bận công việc nên tôi cũng không muốn đôi co với họ nhiều làm gì, lúc này tôi mới vỡ lẽ và xem lại hợp đồng thì chỉ có trách nhiệm của khách hàng chứ không có trách nhiệm của bên bán xe. Trong hợp đồng cũng không có điều khoản nào thể hiện không giao xe thì phía bên đại lí phải bồi thường cho khách. Đây đúng là gài bẫy khách hàng".

"Rất có thể họ cố tình hứa hẹn nhiều lần để kéo dài thời gian đợi sự việc lắng xuống mới thông báo không có xe cho tôi. Chính một nhân viên bán hàng khác của honda Long Biên cho tôi biết nhiều khách đến làm ầm lên đã được nhận xe. Phải chăng, họ thấy xe lên giá nên găm lại và không giao cho khách", anh T đặt ra nghi vấn.

Đại lí Honda Long Biên nhiều lần bị khách hàng lên tiếng vì không thực hiện đúng trách nhiệm với khách hàng.

Sau khi sự việc xảy ra, bản thân anh T và gia đình cũng không còn ý định mua xe nữa mà sẽ đợi đến 2018 để xem thị trường giá cả thay đổi ra sao. Tuy nhiên, anh T cho biết sẽ xem xét có nên mua xe của Honda nữa hay không và lựa chọn các hãng khác tôn trọng khách hàng hơn. Anh T cũng nhắn tới những người đang có ý định mua xe nên cân nhắc và khi kí hợp đồng phải đọc kĩ để thực hiện theo pháp luật, cũng không nên quá tin tưởng vào các nhân viên bán hàng bằng những lời đường mật.

Trước đó, rất nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc khi nhận được thông báo đến huỷ hợp đồng và phải nhận lại tiền cọc khi mua xe trong đợt giảm giá sốc mẫu Honda CR-V của Honda Việt Nam. Tại một số đại lí như Honda Tây Hồ, Honda Giải Phóng và Honda Long Biên nhiều khách hàng không đồng ý nhận lại cọc mà yêu cầu phía đại lí phải làm đúng như hợp đồng đã cam kết.

Chí Nguyễn
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: