Sự kiện hot
11 năm trước

Hong Kong triển khai thí điểm xe buýt điện công cộng

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 9/9 đã chính thức triển khai thí điểm xe buýt điện công cộng thế hệ đầu tiên.

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 9/9 đã chính thức triển khai thí điểm xe buýt điện công cộng thế hệ đầu tiên.


(Nguồn: eco-business.com)

Thế hệ xe buýt điện một tầng vừa ra mắt do hãng BYD của Trung Quốc đại lục sản xuất. Sau khi đã nạp đầy pin (mất khoảng 3 giờ), chiếc xe có khả năng chạy liên tục 180km.

BYD cũng là hãng đã sản xuất thế hệ taxi điện đầu tiên, được triển khai tại thành phố miền Nam Trung Quốc này hồi tháng 5 vừa qua.

Chính quyền Hong Kong đã đầu tư 180 triệu đô la Hong Kong (khoảng 23 triệu USD) cho kế hoạch triển khai xe buýt điện thí điểm, hỗ trợ mua 36 xe buýt điện trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2014 và số xe này sẽ được điều hành bởi các công ty tư nhân. Mỗi chiếc xe loại này có giá khoảng 5 triệu đôla Hong Kong (tương đương 645.000 USD).

Việc triển khai xe buýt điện tại Hong Kong là một trong những bước đi nhằm hiện thực hóa cam kết của chính quyền trong việc giải quyết vấn đề ô nhiễm, đang được xem là "nguy cơ lớn nhất" đối với sức khỏe của người dân thành phố này.

Một kết quả nghiên cứu mới đây của trường Đại học Hong Kong cho thấy mỗi năm có tới hơn 3.000 cư dân tại khu hành chính đặc biệt này tử vong do các căn bệnh liên quan đến ô nhiễm môi trường.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Hong-Kong-trien-khai-thi-diem-xe-buyt-dien-cong-cong/20139/215165.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: