Sự kiện hot
7 năm trước

Hướng dẫn tải iOS 11 mới nhất cho thiết bị di động của Apple

Người dùng có thể tải iOS 11 trực tiếp từ thiết bị di động của mình hoặc tải bản firmware về máy tính và cài đặt qua iTunes.

Rạng sáng 20/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức phát hành iOS 11 cho thiết bị di động. Để tải iOS 11 mới nhất, trên thiết bị cá nhân chạy iOS của mình, người dùng vào mục Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm) cho thiết bị tự tìm, tải và cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất qua kết nối không dây (OTA).

Máy sẽ giữ nguyên toàn bộ thông tin, giữ liệu khi cài đặt qua OTA. Nếu muốn thiết bị "sạch sẽ" hơn, không còn các file rác và được làm mới hoàn toàn, hoạt động ổn định hơn, người dùng có thể cài đặt thông qua phần mềm iTunes trên máy tính.

Với phương pháp thứ hai này, người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad trước khi thực hiện. Đồng thời, nên gỡ bớt ứng dụng không cần thiết để đảm bảo bộ nhớ trống cho máy trong quá trình cài đặt.

Apple đã cung cấp sẵn các phiên bản firmware tương ứng với từng dòng máy thông qua link tải trên mạng, cho phép tải trực tiếp về máy tính. Sau khi việc tải về hoàn tất, người dùng kết nối iPhone/iPad với máy tính cá nhân có cài phần mềm iTunes để bắt đầu cập nhật.

Khi mở iTunes và chọn vào máy đang kết nối, bấm giữ nút Shift rồi click chuột vào phần Update của iTunes (trên Windows) hoặc Option + Check for Update (trên máy MacÓ) và chọn file đã tải. Quá trình còn lại sẽ được máy thực hiện tự động.

Link tải các phiên bản iOS 11 cho thiết bị di động:

iPhone 7

iPhone 7 Plus

iPhone 6s, iPhone 6

iPhone 6s Plus, iPhone 6 Plus

iPhone SE, iPhone 5s

iPad Pro (10.5-inch), iPad Pro (12.9-inch) (Gen 2)

iPad (9.7-inch)

iPad Air 2, iPad mini 4, iPad mini 3

iPad Pro (9.7‑inch) (Gen 1)

iPad Pro (12.9‑inch) (Gen 1)

iPad Air 1, iPad mini 2

iPod touch (Gen 6)

iPhone10,4 (iPhone 8)

iPhone10,5 (iPhone 8 Plus)

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: