Sự kiện hot
13 năm trước

Internet Explorer IQ báo cáo là một trò lừa đảo

Một báo cáo tuyên bố người dùng Internet Explorer ghi được điểm thấp trong các bài kiểm tra chỉ số IQ hơn so với người sử dụng trình duyệt web khác hóa ra là một trò lừa bịp.

Một báo cáo tuyên bố người dùng Internet Explorer ghi được điểm thấp trong các bài kiểm tra chỉ số IQ hơn so với người sử dụng trình duyệt web khác hóa ra là một trò lừa bịp.

Internet Explorer có chỉ số thông minh thấp hơn so với người sử dụng web khác xuất hiện là một trò lừa bịp

Báo cáo, được cho là dựa trên một cuộc khảo sát 100.000 người sử dụng Internet, đã được phát hành tuần trước bởi những gì xuất hiện được một công ty tư vấn Vancouver, Web-được gọi là Aptiquant.

Các trang web tin tức lớn như CNN, BBC, NPR, CNET, Forbes và Daily Mail của London và Telegraph đã có những bài viết về thông tin này trong tuần trước, cũng như nhiều blog công nghệ.

Tuy nhiên, BBC đưa tin rằng độc giả đặt câu hỏi về tính xác thực của nghiên cứu.

Hình ảnh nhân viên và thông tin trên trang web Aptiquant - một cổng thông tin phát triển đầy đủ, bao gồm thông tin liên lạc, thông cáo báo chí và các nghiên cứu trước đây, và lịch sử một nghĩa vụ của công ty - xuất hiện đã được dỡ bỏ từ trang web của một công ty phát triển web Pháp, Trung ương đã kiểm tra .

"Trung ương kiểm tra nhận thấy việc sử dụng gian lận trong việc nhận dạng của nó bởi công ty Aptiquant, Canada và từ chối bất kỳ liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp với công ty đề cập ở trên", công ty cho biết trong một bài viết trên trang web của mình

Các bài viết cho biết Trung tâm Kiểm tra đang điều tra và dự trữ quyền để theo đuổi hành động pháp lý chống lại bất cứ ai dỡ bỏ các bức ảnh.

Trên CNN.com 'câu chuyện đã chỉ ra rằng báo cáo là không khoa học, các kết quả được đăng trực tuyến đã không cung cấp số điểm cụ thể và cuộc điều tra toàn bộ "smacks một chút tốt, ghét Microsoft lỗi thời. "

"Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người chỉ cho rằng phát hiện của nghiên cứu là không rõ ràng hoặc không khoa học, nhưng nó bật ra trang web là giả", Graham Cluley, cố vấn công nghệ cao cấp với các web công ty bảo mật Sophos cho biết.

Sau đó thứ hai, sau khi báo cáo của trò lừa đảo rõ ràng đã bắt đầu hé lộ, một thông báo trên trang web của công ty phải xác nhận nó.

" bây giờ thông tin đã được điều tra rõ ràng, tôi đồng ý rằng nghiên cứu này là một trò lừa đảo tổng", đọc bài. "Không có công ty được gọi là AptiQuant, và không có cuộc điều tra nào như vậy được thực hiện."

Bài viết trên nhằm xin lỗi Trung ương kiểm tra và báo cáo "làm tổn thương cảm xúc của bất cứ ai."

Nó thúc giục mọi người nâng cấp từ phiên bản cũ của Internet Explorer và sau đó gởi một liên kết đến một trang web mua sắm so sánh "mà nhà văn nói là thực tế dự án của mình.

Cluley nói các trang web Aptiquant dường như đã được tạo ra vào ngày 14 và một địa chỉ vật lý ở Vancouver rằng các danh sách công ty xuất hiện để được giả mạo cũng. Trang web của công ty tuyên bố nó được thành lập vào năm 2006.

"Đó rõ ràng là rất dễ dàng để tạo một trang web không có thật như thế này - như tất cả những kẻ lừa đảo biết nó dễ dàng rip-off của người khác các trang web và hình ảnh", Cluley cho biết trong một e-mail với CNN.

Ông cho biết ông đã kiểm tra ra các tập tin PDF của báo cáo và nó không chứa virus hoặc phần mềm độc hại khác.

Hôm thứ Tư, không ai là ngay lập tức quay trở lại các tin nhắn đến các địa chỉ e-mail được liệt kê trên trang web Aptiquant.

Cluley đã nghi ngờ trò lừa bịp này có thể đã được kéo ra như "biểu diễn nghệ thuật", bởi "một người có ác cảm với IE" hay "nhà sản xuất một nghịch ngợm được một nụ cười ra khỏi tất cả những điều này."

Bùi Bình

Từ khóa: