Sự kiện hot
7 năm trước

iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải vậy.

Trên trang giới thiệu iPhone X, Apple cho biết thiết bị sẽ có chuẩn chống nước IP67, tương tự như mẫu iPhone 7 năm ngoái. Với chuẩn này, iPhone phiên bản kỷ niệm 10 năm có thể được bảo vệ khỏi những hạt bụi vô cùng nhỏ và hoạt động bình thường dưới nước ở độ sâu lên tới 1m.

Bộ 3 iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus có chuẩn kháng nước kháng bụi IP67.

Mức đánh giá IP67 với 2 chữ số phía sau đại diện lần lượt cho độ kháng bụi và kháng nước của thiết bị. IP6x là mức kháng bụi cao nhất, do đó iPhone X hoàn toàn được tránh được những nguy hại từ bụi.

Về phần kháng nước, IPx7 đồng nghĩa iPhone X có thể xuống nước ở độ sâu lên tới 1m trong thời gian 30 phút, qua kiểm chứng trong điều kiện phòng thí nghiệm. Tuy nhiên mức kháng nước này chỉ cao thứ 2, sau IPx8, thua kém về thời gian cũng như độ sâu mà thiết bị có thể ngâm trong nước.

Galaxy Note 8 của Samsung có mức đánh giá IP68, hơn iPhone X một bậc về khả năng kháng nước.

Không chỉ iPhone X, cặp đôi vừa ra mắt iPhone 8 và 8 Plus cũng có chung mức kháng nước IP67. Mặc dù vậy, Apple vẫn khuyến cáo rằng khả năng kháng của các thiết bị không phải là vĩnh viễn và có thể suy giảm theo thời gian sử dụng. Hiện tại, hãng không bảo hành bất kỳ thiết bị hư hỏng nào do nước gây ra và khuyên người dùng nên hạn chế cho sản phẩm tiếp xúc với chất lỏng hay dung dịch.

Trước đó đã có những đồn đoán cho rằng iPhone 2017 của Apple có chuẩn kháng nước IP68, ngang bằng với các thiết bị của hàng đầu Samsung như Galaxy S8 hay Note 8. Tuy nhiên thực tế có vẻ không giống như vậy, mặc dù IP67 cũng được đánh giá rất cao.

Hoàng Phương

Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: