Sau khi mua một chiếc tivi của hãng TCL tại Siêu thị điện máy HC Vinh về sử dụng, tưởng chừng với số tiền lớn bỏ ra là gia đình đã có được một chiếc tivi đẹp và bền, nhưng không ngờ anh Nguyễn Bá Tú đã phải “nổi điên” về sản phẩm.
Tivi TCL vừa mua nửa tháng đã "dở chứng"
Mới đây PL&DS nhận được phản ánh từ anh Nguyễn Bá Tú (xã Phúc Thọ, Nghi Lộc, Nghệ An) về việc Siêu thị điện máy HC Vinh (đường Lê Hồng Phong, TP Vinh) "tráo trở" với khách hàng.
Cụ thể, anh Tú cho biết, vì có nhu cầu thay mới chiếc tivi cũ nên ngày 13/12/2017 anh có trực tiếp xem sản phẩm tivi tại tại Siêu thị điện máy HC Vinh. Tại đây anh Tú được nhân viên siêu thị tư vấn khá nhiều về chất lượng, cam kết sản phẩm, bảo hành,… cũng như giá thành sản phẩm chiếc tivi nhãn hiệu TCL “đáng mơ ước”.
Quầy hàng TLC tại Siêu thị điện máy HC Vinh
Tin lời nhân viên Siêu thị điện máy HC Vinh về sản phẩm tivi cũng như chất lượng dịch vụ của Siêu thị, anh đã sẵn sàng quyết định chi gần 8,5 triệu đồng để mua một chiếc tivi của hãng TCL về sử dụng.
Tuy nhiên, chỉ được tầm 15 ngày sau khi mua,chiếc tivi bỗng nhiên nổi sọc lấm chấm trên màn hình và rồi không thể xem được hình ảnh.
"Đá bóng" cho nhau
Trước sự cố bất thường của sản phẩm, anh Tú đã liên hệ và khiếu nại sự việc tới Siêu thị điện máy HC Vinh.
Sau khi liên lạc, nhân viên phía Siêu thị điện máy HC Vinh đã không tới trực tiếp nhà anh Tú để xem xét sản phẩm do chính đơn vị mình bán ra cho khách hàng, mà lại gọi điện đùn đẩy anh Tú điện thoại trực tiếp cho nhân viên bảo hành của hãng TCL tại TP Vinh, Nghệ An để được xử lý về sự cố.
Dù hết sức “sốc” trước “chỉ dẫn” khiếu nại sản phẩm khi gặp sự cố vì bản thân anh Tú không giao dịch trực tiếp hàng hóa với người của TCL, nhưng vì chẳng biết làm thế nào khác nên anh đành phải gọi điện theo chỉ dẫn của nhân viên Siêu thị điện máy HC Vinh.
Qua điện thoại, anh Tú được gặp một người tên Khoa, được giới thiệu là người đứng đầu Văn phòng bảo hành của TCL tại Nghệ An. Trình bày xong với nhân viên tên Khoa về sự cố sản phẩm chiếc tivi anh vừa mua của hàng TCL. Sau một ngày nhân viên này có mặt và xem xét sự việc tại nhà anh Tú. Đồng thời làm biên bản xác định sản phẩm chiếc tivi hãng TCL bị hỏng là do có chất lỏng ở trong màn hình.
Tưởng rằng với việc bỏ ra một số tiền khá lớn anh Tú có thể mua được một chiếc tivi vừa bền, vừa đẹp của hãng TCL tại Siêu thị điện máy HC vinh nhưng sản phẩm lại hỏng sau khi sử dụng được hơn chục ngày
Nhà xây kiên cố, tivi lại được đặt chỗ cao ráo, anh Tú không hình dung được lấy đâu ra nước mà chảy lọt vào tivi để rồi dẫn tới hỏng. Cho rằng lý do nước vào là không đúng, nên anh Tú không ký vào biên bản xác nhận hiện trạng sản phẩm của nhân viên của hãng TCL.
Nhiều ngày sau khi hợp tác kiểm tra sản phẩm cùng nhân viên hãng TCL tại nhà, anh Tú vẫn không nhận được phản hồi nào cụ thể từ phía Siêu thị điện máy HC Vinh cũng như phía TCL về sự cố hư hỏng bất thường của chiếc tivi. Cực chẳng đã, anh Tú đã mang cả chiếc tivi lên tận Siêu thị điện máy HC Vinh để “cầu cứu”.
“Đưa tivi lên tận siêu thị, gặp cả nhân viên chăm sóc khách hàng và những người có trách nhiệm để làm việc, nhưng họ cứ đẩy chúng tôi qua gặp TCL để được rõ. Phía Siêu thị cho rằng họ chỉ bán hàng, còn bảo hành hoặc sự cố về sản phẩm là do hãng phụ trách, trường hợp tôi thì cứ phải chờ phía TCL trả lời.
Màn hình tivi TLC còn nguyên bọc nilon, nổi sọc chấm không thể sử dụng được
Và nếu khiếu nại thì cứ trực tiếp khiếu nại TCL. Và có thể, phía Siêu thị cũng sẽ “đồng hành” khiếu nại để hãng có sự “giúp đỡ” đối với “sự rủi ro” của khách hàng. Thực sự là choáng với cách xử lý về sản phẩm bán ra của Siêu thị HC Vinh.
Tôi mua hàng, là mua trực tiếp từ HC, tôi có mua của ông nào khác đâu mà bắt tôi chạy qua chỗ khác khiếu nại. Đã vậy còn thờ ơ, vô trách nhiệm khi mà tôi khiếu nại cũng không thèm đoái hoài. Có lẽ họ chỉ nói hay để mà bán cho được hàng, còn lại thì kệ khách. Họ làm ăn quá là tráo trở, vô đạo đức” – anh Tú bức xúc nói.
Không chỉ bức xúc về cách mà Siêu thị điện máy HC Vinh “chăm sóc khách hàng”, và đối xử với khách hàng khi sản phẩm hư hỏng sau khi mua sử dụng. Anh Tú còn cảm thấy phẫn nộ khi được cả người có trách nhiệm của Siêu thị này cùng với phía TCL trả lời về nguyên nhân là do lỗi quá trình sử dụng. Và nguy cơ anh Tú đang phải đối diện là chiếc tivi anh bỏ cả đống tiền để mua khả năng phải “đắp chiếu” .
Đây không phải là vụ việc phản ứng gay gắt duy nhất của một khách hàng đối với sản phẩm mà Siêu thị điện máy HC Vinh bán. Trước anh Tú thì cũng đã có những khách hàng khá bức xúc khi mua sản phẩm từ Siêu thị điện máy này mà PL&DS cũng đã có phản ánh cụ thể.
Theo Hoàng Phạm/ PL&DS
Theo Pháp luật dân sinh