Sự kiện hot
10 năm trước

Khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37B qua Nam Định

Ngày 16/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định và Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Trường khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 37B từ thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy đến thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định).


(Ảnh minh họa: Thế Lập/TTXVN)

Tuyến tỉnh lộ 486B của Nam Định cùng một số tuyến đường tỉnh Hà Nam và Thái Bình được đưa vào hệ thống quốc lộ 37B theo quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải đã được Chính phủ phê duyệt.

Tuyến đi qua 6 huyện của Nam Định là Giao Thủy, Hải Hậu, Trực Ninh, Nghĩa Hưng, Ý Yên và Vụ Bản với 30 xã, thị trấn. Tuy nhiên, con đường này đã xuống cấp nhiều năm, lầy lội, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ vào mùa mưa.

Trước thực trạng đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định đã chỉ đạo phân kỳ đầu tư, ưu tiên đoạn hư hỏng nặng, có mật độ giao thông cao phù hợp với khả năng vốn của địa phương cũng như sự hỗ trợ Trung ương.

Theo đó, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 37B từ thị trấn Gôi đến thị trấn Ngô Đồng với tổng chiều dài 59km, tổng vốn đầu tư 867 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh được phân kỳ thành ba giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ thị trấn Liều Đề (huyện Nghĩa Hưng) đến nút giao với tỉnh lộ 489B dài hơn 30km; giai đoạn 2 từ thị trấn Gôi đến Thị trấn Liễu Đề dài 17km; giai đoạn 3 từ nút giao với tỉnh lộ 489B thuộc địa bàn thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy) đến thị trấn Ngô Đồng có chiều dài 12km.

Các đoạn thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 3 được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, còn đoạn thuộc giai đoạn 2 được thiết kế theo quy mô đường cấp 4 đồng bằng.

Ông Lê Nguyên Khính, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định cho biết, điều đặc biệt của dự án là 5.200 hộ dân bị ảnh hưởng đã tự nguyện hiến đất, tự tháo dỡ, di dời công trình để bàn giao đất cho nhà thầu theo tinh thần "xây dựng nông thôn mới," không chỉ tiết kiệm kinh phí cho ngân sách nhà nước mà dự án được hoàn thành sớm hơn kế hoạch, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ công trình.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh nhân dân góp đất, Nhà nước đầu tư kinh phí làm đường là nét mới trong xây dựng hạ tầng giao thông ở Nam Định.

Tuyến quốc lộ 37B có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thu hút đầu tư vào khu vực nông thôn của Nam Định nói riêng, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nói chung toàn tỉnh.

Cũng theo ông Tuấn, đến hết năm 2014 sẽ có thêm tuyến quốc lộ 37B được hoàn thành và đưa vào sử dụng, nâng tổng số quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh lên 4 tuyến, giúp rút ngắn quãng đường từ Nam Định tới thủ đô Hà Nội và các tỉnh trên toàn quốc.

Nguyễn Trường
theo Vietnam+

Từ khóa: