Sau ba mùa, chương trình Shark Tank Việt Nam đã chào đón 133 startups lên sóng, 77 startups nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD. Shark Tank Việt Nam đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những Nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
Bắt đầu từ mùa 4, bên cạnh việc kết nối các startup với nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển trên nền tảng hệ sinh thái số để có thể phát triển thị trường qua các công cụ mới và đa dạng, các startup có thể phát triển được những thị trường rộng hơn qua các hoạt động chuyển đổi số của mình.
CEO Lê Hạnh của TVHub – Đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam
CEO Lê Hạnh của TVHub – Đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam chia sẻ: “Ngoài mục đích kêu gọi vốn đầu tư, Shark Tank còn mang lại nhiều giá trị lớn khác cho những người trẻ khởi nghiệp. Shark Tank chính là kênh dạy về kiến thức kinh doanh, quản trị, đầu tư, khởi nghiệp theo một cách mới, giống như cách dạy của các trường nổi tiếng trên thế giới dạy về kinh doanh, trong đó các Shark sẽ là những vị giáo sư ngồi phân tích tất cả tình huống thực tế cho các startup trên chương trình và đưa ra những dẫn dắt rất riêng cho các startup”.
Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, số lượng hồ sơ tham dự chương trình Shark Tank lên đến khoảng 1.200 đơn đăng ký tham dự.
“Số lượng startup mùa 4 cao hơn hẳn so với mọi năm. Nguyên nhân là bởi chương trình phải hoãn không thực hiện một năm do Covid-19. Trong khoảng 1.200 hồ sơ đăng ký, phần lớn là các sản phẩm về công nghệ. Điều này cho thấy sự chuyển dịch của xu hướng chuyển đổi số cũng như kinh tế số tại Việt Nam”, CEO Lê Hạnh cho biết thêm.
Các Shark trong mùa 4 của Shark Tank Việt Nam
Năm nay, đối tác chiến lược của Thương Vụ Bạc Tỷ 2021 gồm có: Công ty Cổ phần bất động sản Thế Kỷ – Cenland và các nhà đồng tài trợ Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN, Tập đoàn NextTech, Tập đoàn Sunhouse, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông – Intracom.
Yếu tố thực tế của doanh nghiệp thật, dự án thật và tiền thật tại Shark Tank luôn tạo nên hấp dẫn cho chương trình trong mỗi mùa phát sóng, do đó điều được khán giả mong đợi nhất chính là danh sách các Hội đồng Nhà đầu tư tại chương trình, quá đó Shark Tank mùa 4 đã chính thức ra mắt 6 Shark ngồi tại ghế nóng của chương trình. Gồm, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Đỗ Kim Liên, Shark Nguyễn Hòa Bình, Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Louis Nguyễn.
Trong buổi ra mắt trước ngày lên sóng truyền hình, các Shark chia sẻ về “khẩu vị” năm nay của mình cũng như giải đáp thắc mắc từ khán giả, các Startup và chủ các doanh nghiệp có mặt tại chương trình, với phần lớn hồ sơ đăng ký là các sản phẩm về công nghệ, với tư cách là “Shark Công nghệ”, “Shark chuyển đổi số”, Shark Nguyễn Hòa Bình trở thành Shark chính để có cơ hội đầu tư nhiều hơn nữa cho các startup.
Shark Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch HĐQT NextTech
“Năm nay tôi sẽ đặc biệt chú ý đến các startup truyền thống biết sử dụng công nghệ, tối ưu hoạt động để tăng trưởng trên quy mô lớn và nhanh; startup công nghệ chuyển đổi số giải được bài toán về thị trường và bán hàng”, Shark Bình chia sẻ.
Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank. Đây là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures. Shark Tank sau đó được TV Hub mua lại bản quyền và sản xuất mùa đầu tiên tại Việt Nam năm 2017. Do năm 2020 bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nên năm nay là mùa thứ 4 của Shark Tank.
Hoàng Nhung
Theo KTDU