Sự kiện hot
7 năm trước

Kiểm toán E&Y: Ghi nhận miễn giảm 84,7 tỷ đồng lãi vay của TTF là chưa phù hợp

Kiểm toán cho rằng, việc TTF đã ghi nhận số lãi vay được miễn giảm từ các khoản vay ngân hàng vào tài khoản thu nhập khác cho kỳ kế toán kết thúc 30/0/2017 số tiền 84,7 tỷ là chưa phù hợp với quy định hiện hành.

Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét hợp nhất giữa niên độ với lợi nhuận 6 tháng từ lỗ đã chuyển thành lãi cùng nhiều ý kiến quan trọng của kiểm toán.

E&Y đưa ra 2 điểm đáng lưu ý trong báo cáo bán niên của TTF

Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam cho biết, công ty đã ghi nhận khoản chênh lệch thiếu với số tiền 1.052 tỷ đồng khi thực hiện kiểm kê toàn bộ hàng tồn kho trong năm 2016 vào báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ cho kỳ kế toán 6 tháng kết thúc ngày 30/6/2016 do ban giám đốc không thể xác định được thời điểm phát sinh khoản chênh lệch thiếu này đến từng kỳ kế toán.

Ngoài ra, việc kiểm toán không được chứng kiến hoạt động kiểm kê thực tế hàng tồn kho của công ty tại thời điểm 31/12/2015 và các thủ tục thay thế không cung cấp cho công ty kiểm toán đủ bằng chứng với số lượng hàng tồn kho thời điểm này.

Do đó, kiểm toán E&Y không thể xác định liệu có cần điều chỉnh đối với số dư hàng tồn kho cuối năm 2015 và khoản lỗ thuần sau thuế trong kỳ kế toán kết thúc vào 30/6/2016. Kiểm toán E&Y không thể đưa ra kết luận chấp nhận toàn phần đối với báo cáo KQKD hợp nhất và báo cáo LCTT hợp nhất giữa niên độ 2016 cũng như báo cáo giữa niên độ 2017.

Ngoài ra nhóm công ty đã ghi nhận số lãi vay được miễn giảm từ các khoản vay ngân hàng vào tài khoản thu nhập khác cho kỳ kế toán kết thúc 30/6/2017 số tiền 84,7 tỷ đồng. Nhưng theo kiểm toán điều này là chưa phù hợp với các quy định hiện hành dựa trên các thông tin hiện có.

Do đó nếu TTF không ghi nhận số tiền lãi được miễn giảm này thì mục chi phí phải trả ngắn hạn tại ngày 39/6/2017 sẽ tăng lên số tiền 84,7 tỷ đồng, các khoản thu nhập khác và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng giảm với số tiền tương ứng.

Báo cáo tài chính bán niên soát xét ghi nhận, doanh thu thuần của TTF đạt 512 tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế được nhích lên 891 triệu đồng so với khoản lỗ 3,9 tỷ của báo cáo tự lập. Các khoản mục khác không có sự thay đổi đáng kể.

Bạch Mộc
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: