Sự kiện hot
6 năm trước

Kỳ lạ những hòn đảo sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng lại không có người ở

Quần đảo Auckland, Cocos, Phoenix...đều là những hòn đảo sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với màu nước trong, bờ cát trắng, hệ sinh thái tự nhiên phong phú...nhưng điều đặc biệt đều là không có dấu chân người sinh sống.

Quần đảo Auckland

Quần đảo này được hình thành từ hàng triệu năm trước từ một số núi lửa đã không hoạt động. Dấu vết của một khu định cư Polynesian có niên đại từ thế kỷ 13, đã được tìm thấy ở đây bởi các nhà khảo cổ học trên đảo. Tuy nhiên, những con người sống tại đây đều không thể kéo dài quá một năm bởi gió và băng giá thổi dữ dội vô cùng khắc nghiệt.

Là một quần đảo nằm trong các quần đảo hẻo lánh của New Zealand nằm gần Nam Cực. (Ảnh: DoC)

Mu Ko Ang Thong

Hầu hết các hòn đảo đá vôi tại đây đều được bao phủ bởi rừng nhiệt đới và nổi lên từ biển như những khối đá kỳ lạ.

Tất cả các hòn đảo tại đây đều không có người ở và chưa phát triển, ngoại trừ hòn đảo Ko Paluay, một hòn đảo có người nhưng kiếm sống bằng nghề chính là đánh bắt thủy hải sản.

Mu Ko Ang Thong là công viên quốc gia biển xinh đẹp của khoảng hơn 40 hòn đảo nằm trong Vịnh Thái Lan. (Ảnh: touropia)

Quần đảo Cocos

Là một quần đảo đồng thời là lãnh thổ của Úc trong Ấn Độ Dương, nằm về phía tây nam đảo Christmas và ở vào khoảng giữa quãng đường từ Úc đến Sri Lanka.

Hòn đảo này có đặc trưng là rừng bao phủ và không có người ở. Đảo Cocos nổi tiếng như một điểm đến lặn ngắm nhưng mọi người cũng đến đây để đi săn kho báu. Nhiều kho báu ẩn dấu được cho là đã bị chôn vùi ở đây bởi một vụ việc cướp biển diễn ra vào thế kỷ 19.

Là một quần đảo đồng thời là lãnh thổ của Úc trong Ấn Độ Dương. (Ảnh: Dive Costa Rica Islands)

Quần đảo Phoenix

Là một nhóm gồm 8 rặng san hô vòng và hai rạn san hô ngập nước nằm ở trung tâm Thái Bình Dương.

Bằng chứng khảo cổ cũng đã chỉ ra rằng có một vài khu định cư ở Quần đảo Phoenix, nhưng do sự cô lập của hòn đảo đến các khu vực đảo lớn nên những người định cư sớm trên quần đảo không thể ở lại lâu. Những hòn đảo này, không giống các hòn đảo khác ở phía Nam, nó có nguồn nước kém hơn, lâu dài khiến những nơi định cư ở đây dần bị sụp đổ.

Đây là một trong những khu bảo tồn nói chung và khu bảo tồn biển nói riêng lớn nhất thế giới.. (Ảnh: National Geographic)

Quần đảo Mamanuca

Các hòn đảo này là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Fiji với các khu nghỉ mát đảo xinh đẹp và những bờ cát trắng. Một số đảo Mamanuca không có người ở, thường là vì không có nguồn nước tự nhiên.

Quần đảo Mamanuca là một thiên đường đảo nổi tiếng nằm trong cụm đảo Fiji. (Ảnh: Tourism Fiji)

Đảo Tetepare

Nơi đây được biết đến là hòn đảo không có người ở lớn nhất trên Nam Thái Bình Dương. Hòn đảo có hình dáng gồ ghề được bao phủ bởi rừng nhiệt đới thấp nguyên sơ và rìa các rạn san hô.

Vì những lý do vẫn chưa có lời đáp, hòn đảo này đã bị bỏ rơi gần 200 năm trước. Tại đây người ta đã thành lập một hiệp hội để chăm sóc Tetepare để nó ở trạng thái nguyên sơ ban đầu và cho phép khách du lịch để thăm đảo.

Nơi đây được biết đến là hòn đảo không có người ở lớn nhất trên Nam Thái Bình Dương. (Ảnh: Get lost Magazine)

Đảo Aldabra

Aldabra là một trong những quần đảo Outer của Seychelles hơn 1.100 km từ Mahé gần với bờ biển của châu Phi. Đây là đảo san hô lớn thứ hai trên thế giới sau Kiritimati. Do những khó khăn về sự cô lập khi tiếp cận với đất liền, Aldabra hầu như không có dấu chân con người sinh sống.

Ngược lại hệ sinh thái nơi đây trở nên vô cùng đặc biệt, tính đến nay tại đây vẫn có đến hơn 152.000 con rùa khổng lồ sinh sống, với tuổi thọ trung bình là 100 năm tuổi trở lên. Đảo Aldabrav cũng được biết đến với loài cua dừa, cá mập đầu búa, cá đuối, barracuda và là nơi sinh sản của rùa xanh và rùa hawk.

Đây là đảo san hô lớn thứ hai trên thế giới sau Kiritimati. (Ảnh: Aldabra Expeditions)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: