Sự kiện hot
11 năm trước

Lạng Sơn: Bão số 5 làm đổ cột tiếp sóng truyền hình

Theo Ban Chỉ huy phòng chống, lũ bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tính đến chiều 3/8, toàn tỉnh đã có một nhà dân ở huyện Đình Lập bị sập, 105 nhà bị tốc mái.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống, lũ bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tính đến chiều 3/8, toàn tỉnh đã có một nhà dân ở huyện Đình Lập bị sập, 105 nhà bị tốc mái.


(Ảnh minh họa của Thu Hằng/TTXVN)

Trong đó, riêng huyện Đình Lập có 42 nhà, cột tiếp sóng truyền hình của huyện cũng bị đổ, một số cây xanh bị quật đổ trên một số tuyến đường của huyện Đình Lập và Lộc Bình đang được chính quyền chỉ đạo xử lý, khắc phục. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng.

Lượng mưa phổ biến ở các địa phương của tỉnh Lạng Sơn từ 44-179mm; gió cấp 5 đến cấp 6, có nơi như Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) gió giật đến cấp 10. Mực nước trên các sông, suối trong tỉnh đang lên.

Tính đến 13 giờ ngày 3/8, mực nước tại Trạm thủy văn trên sông Kỳ Cùng là 248,56m, Trạm thủy văn Văn Mịch trên sông Thương là 183,86m, Trạm thủy văn Hữu Lũng trên sông Trung là 14,91m.

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn từ tỉnh đến cơ sở đã thành lập các đoàn kiểm tra đến các địa bàn trọng điểm, tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân di rời khỏi những nơi có nguy cơ sạt lở đất, nước sông, suối lên cao. Huy động lực lượng với phương châm “4 tại chỗ” để giúp nhân dân khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tính đến 13 giờ ngày 3/8, địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại Như Tân (huyện Kim Sơn) và huyện Nho Quan là 90,6mm; Bến Đế (huyện Gia Viễn) 116mm, Cúc Phương 104,8mm, Gián Khẩu 101,8mm, cao nhất là huyện Yên Mô 190mm.

Mực nước đo được tại Bến Đế trên sông Hoàng Long là 1,91m, dưới báo động 1 là 1,09m; Ninh Bình trên sông Đáy là 1,37m, dưới báo động 1 là 1,13m.

Tại thành phố Ninh Bình, mưa to dồn dập đổ xuống ở mức 136mm trong thời gian ngắn đã gây ngập cục bộ ở một số tuyến phố chính như Vân Giang, Phạm Hồng Thái, Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo. Ngay sau khi mưa ngớt, Công ty môi trường đô thị Ninh Bình đã bố trí phương tiện và nhân lực nhanh chóng thu dọn rác, cành cây gãy; đồng thời khơi thông dòng chảy giúp người dân đi lại thuận tiện.

Đề phòng khả năng trong chiều và đêm nay, tại tỉnh Ninh Bình tiếp tục xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác thủy lợi Ninh Bình chủ động vận hành 267 máy bơm/68 trạm, nhiều hơn 187 máy bơm so với ngày 2/8 để đẩy nhanh việc bơm thoát nước đệm nội đồng, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa mùa đang trong giai đoạn sinh trưởng.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương không chủ quan, tăng cường lực lượng tuần tra canh gác, tiến hành rà soát, kiểm tra các trọng điểm xung yếu trên các tuyến đê sông Hoàng Long ở hai huyện Nho Quan, Gia Viễn; đê biển ở huyện Kim Sơn, sẵn sàng vật tư, thiết bị tại chỗ để kịp thời ứng cứu khi có tình huống bất thường xảy ra.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Lang-Son-Bao-so-5-lam-do-cot-tiep-song-truyen-hinh/20138/209771.vnplus

Thắng Trung - Vũ Anh Minh
theo TTXVN

Từ khóa: