Sự kiện hot
8 năm trước

Lễ kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2016 Gala Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp

ĐS&TD - Nhiệm vụ của báo chí chính là thẩm định và truyền tải đến độc giả thông tin nhanh và chính xác nhất. Báo chí chính là kênh thông tin quan trọng để các doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh, lựa chọn lĩnh vực đầu tư, phát huy thương hiệu, đưa doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thương trường.

Ngày 21/6/1925, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam đã sáng lập Báo Thanh niên - Cơ quan ngôn luận của Tổ chức Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí Hội. Dưới sự dìu dắt của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc của đồng bào, đồng chí, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.


Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, đại biểu Quốc hội các khóa 11, 12, 14 - hiện là Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội KH - KT Việt Nam Nghiêm Vũ Khải (phải) tặng hoa chúc mừng Tổng biên tập
Báo Đời sống & Tiêu dùng Nguyễn Quốc Hùng (trái) trong Lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Trải qua 91 năm, báo chí cách mạng Việt Nam đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp, và đại diện của Đảng và nhân dân đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, báo chí Việt Nam đã thể hiện được vai trò cũng như nhiệm vụ của mình đối với sự phát triển kinh tế nước nhà.

Mối quan hệ hữu cơ, máu thịt

Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng với khu vực và quốc tế, tham gia Hiệp định TPP và Cộng đồng kinh tế ASEAN, đặc biệt với sự giúp sức của công nghệ thông tin, sự bùng nổ của các mạng xã hội, thế giới ngày càng trở nên phẳng hơn. Bên cạnh lượng thông tin phong phú, nhiều về số lượng, thì độ tin cậy, chất lượng của thông tin lại là một vấn đề đáng quan ngại.

Lúc này, nhiệm vụ của báo chí chính là thẩm định và truyền tải đến độc giả thông tin nhanh và chính xác nhất. Báo chí chính là kênh thông tin quan trọng để các doanh nghiệp hoạch định chiến lược kinh doanh, lựa chọn lĩnh vực đầu tư, phát huy thương hiệu, đưa doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Do đó, có thể nói, quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là quan hệ máu thịt mà ở đó, báo chí vừa là đối tác, vừa đồng hành với doanh nhân trong quá trình phát triển bên cạnh người tiêu dùng cùng nhiều cơ quan quản lý Nhà nước.


Phó Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Tình (ngoài cùng bên trái), Phó Tổng biên tập Đinh Thanh Tùng (thứ tư từ trái sang) tặng hoa cho các lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu, thường xuyên đồng hành với sự phát triển của
Báo Đời sống & Tiêu dùng

Hòa chung không khí của ngày hội Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối 20/6, Báo Đời sống & Tiêu dùng phối hợp cùng hệ thống CEOLink Miền Bắc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và Gala “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” như một lời cam kết mối quan hệ mật thiết giữa báo chí và doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Tham dự chương trình, về phía đại biểu Quốc hội có: Ông Nghiêm Vũ Khải nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, đại biểu Quốc hội các khóa 11, 12, 14 - hiện là Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội KH - KT Việt Nam ; Ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội các khóa (11, 12, 13, 14); Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay; về phía các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Ông Nguyễn Huy Anh - Vụ trưởng Vụ 3 Văn phòng Chính phủ; Ông Nguyễn Văn Hùng - Hàm vụ trưởng Vụ Báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Vũ Hùng Sơn - phụ trách Văn phòng Bộ Công thương; Ông Phan Văn Vượng - Phó Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; Ông Ngô Bảo Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; PGS.TS. Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Y học Điện quang Việt Nam; Ông Nguyễn Viết Giá - Phó Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam;


Nhà sử học Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội các khóa (11, 12, 13, 14); Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay phát biểu chúc mừng
Báo Đời sống & Tiêu dùng

Về phía cơ quan thành phố Hà Nội có ông Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, quận Hoàng Mai, quận Đống Đa, huyện Sóc Sơn và đông đảo các ông đại diện các cơ quan, đoàn thể, ban, nghành Trung Ương và Hà Nội.

Về phía CEOLink miền Bắc có ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch CEOLink Miền Bắc; bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc CEOLink Miền Bắc, bà Phạm Ngọc Phượng - Chủ tịch CLB Nữ lãnh đạo Hà Nội, đối tác của CEOLink.

Về phía Báo Đời sống & Tiêu dùng, có ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập; Ông Nguyễn Ngọc Tình - Phó Tổng biên tập, Ông Nguyễn Trung Sơn - Phó Tổng biên tập kiêm Tổng thư ký tòa soạn; Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Tổng biên tập, cùng Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo.

Phát biểu khai mạc trong Lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hữu cơ giữa báo chí và doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay.

“Báo Đời sống & Tiêu dùng trong những năm qua phát huy tốt vai trò truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Báo luôn là người bạn đồng hành của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, mối quan hệ hai chiều mà ở đó, doanh nghiệp cần báo chí, thông qua báo chí để truyền thông những thông tin về sản xuất, kinh doanh, quá trình quảng bá thương hiệu đến với bạn đọc và người tiêu dùng trong và ngoài nước”, Tổng biên tập nhấn mạnh.

Tại diễn đàn trọng thể này, Tổng biên tập Nguyễn Quốc Hùng cũng thay mặt toàn thể Ban biên tập, tập thể phóng viên và cán bộ, nhân viên của báo gửi lời tri ân sâu sắc đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Bộ, Ban ngành Trung ương; lãnh đạo chính quyền địa phương, các cơ quan đơn vị, các chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp đã luôn đồng hành, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để Báo ngày càng phát triển, mang nhiều thông tin hữu ích đến với đông đảo độc giả trong và ngoài nước.


Bà Đinh Thị Liên - Giám đốc khách sạn Hưng Hải, Chủ tịch Hội doanh nhân nữ tỉnh Vĩnh Phúc, Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Uỷ viên ban chấp hành Tỉnh hội phụ nữ, Phó chủ tịch Hội doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc tặng Phù điêu Trống Đồng cho
Báo Đời sống & Tiêu dùng

Cũng tại đêm Gala, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, những lời ca tiếng hát ngọt ngào, say đắm nhất cũng đã được các nghệ sỹ trình diễn để phục vụ các vị khách quý.

Bạn đồng hành, người tư vấn

Chúc mừng những thành tựu mà Báo Đời sống & Tiêu dùng đã đạt được trong thời gian qua, ông Nghiêm Vũ Khải - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ cho rằng, “những thành tích đó là hết sức quan trọng, bởi trong thời kỳ khó khăn, báo chí in nói riêng và báo chí nói chung cạnh tranh quyết liệt trước sự thay đổi của công nghệ và đời sống xã hội như hiện nay, để giữ vững được thương hiệu tờ báo, để tờ báo luôn có uy tín với độc giả và doanh nghiệp như Báo Đời sống & Tiêu dùng là hết sức đáng khích lệ”.

“Trong quá trình làm việc tại các cơ quan Bộ và Quốc hội, chúng tôi cũng thường xuyên gắn bó với báo chí, ngược lại, báo chí cũng giúp chúng tôi rất lớn trong việc truyền tải thông tin, tuyên truyền pháp luật, thực hiện chức năng phản biện để công việc của chúng tôi được tốt hơn. Cá nhân tôi rất phấn khởi trước mối quan hệ hiệu quả đó”, nguyên Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải nói.

Phát biểu tại chương trình, Nhà sử học Dương Trung Quốc nói: “Có thể nói, 91 năm - đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam - là một khoảng thời gian rất dài. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thay đổi của thời cuộc và giới báo chí cũng đã thể hiện được trách nhiệm của mình đối với xã hội, với sự phát triển kinh tế nước nhà. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục là người bạn đồng hành, là nhà tư vấn đối với các doanh nghiệp trong nước, theo tôi, các phóng viên, các nhà báo, những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí truyền thông cần luôn không ngừng học hỏi để theo kịp sự phát triển của báo chí thế giới, cũng như đáp ứng được những yếu tố liên quan đến công nghệ hiện đại”.

Đánh giá cao những thành tựu mà Báo Đời sống & Tiêu dùng đã đạt được, Nhà sử học Dương Trung Quốc tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp, ngành Trung ương và địa phương, với sự nỗ lực của toàn thể cơ quan, Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục phát triển, phản ánh chân thực đời sống kinh tế xã hội của đất nước, là tiếng nói của người tiêu dùng và là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam đánh giá trong quá trình hoạt động, ông cũng như những đồng nghiệp của mình luôn có những người bạn đồng hành là các nhà báo.

“Họ đã giúp Hội và cá nhân tôi một cách có hiệu quả. Chúng tôi được nhiều người biết đến hơn, bản thân các nhà báo đã ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, với doanh nghiệp, bởi trên con đường đầy chông gai, mỗi nhà báo vừa là người đồng hành vừa là người tư vấn giúp các doanh nghiệp vượt qua được khó khăn”, Ông Tài nói.

Trước đó, trong buổi tiếp đoàn các nhà báo tham gia chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân lần thứ hai được tổ chức tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, “các nhà báo, cơ quan báo chí cần thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí, bảo đảm thông tin nhanh nhạy, khách quan, trung thực; luôn theo sát từng biến động trong dòng chảy đời sống, nhất là đời sống kinh tế, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp”.

Cũng theo Thủ tướng, báo chí cần thực hiện tốt vai trò cầu nối của mình, kịp thời chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phản ánh các ý kiến, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp để hoàn thiện chủ trương, chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, phản ánh trung thực các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp; chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn, trở ngại, phiền hà mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình sản xuất - kinh doanh; cổ vũ, động viên các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy sáng tạo; biểu dương những điển hình, nhân tố mới, sản phẩm tốt; phát hiện, phê phán tiêu cực, sai trái, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh, có sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế.

CEOLink miền Bắc được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp có dịp chia sẻ, giao lưu kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm dịch vụ cùng nhau, mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, đồng thời xây dựng văn hóa hoạt động, giao lưu.Với tầm nhìn “Kết nối giao thương toàn cầu”, CEOLink miền Bắc nói riêng và CEO Link Corp nói chung đang được kỳ vọng sẽ là sân chơi chung của doanh nghiệp với mong muốn được liên kết tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bạch Dương

Từ khóa: