Sự kiện hot
8 năm trước

Liên minh châu Âu vẫn thúc đẩy TTIP với Mỹ bất chấp Brexit

Theo AFP, Ủy viên Thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstrom cho biết EU sẽ thúc đẩy các nỗ lực nhằm đạt được một hiệp ước thương mại lớn với Mỹ bất chấp "tình trạng chưa từng có tiền lệ" sau cuộc trưng cầu ý dân trong đó đa số cử tri Anh quyết định bỏ phiếu đưa nước Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.


Ủy viên Thương mại của EU, bà Cecilia Malmstrom. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bà Malmstrom cho biết sẽ tới Washington vào ngày 28/6 để tiến hành các cuộc thảo luận mới về Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP), mà cả hai bên muốn đạt được vào cuối năm nay.

Trong một tuyên bố, bà Malmstrom nêu rõ: "Trong tình hình chưa từng có tiền lệ này, cho phép tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi chắc chắn và thống nhất về phản ứng của chúng tôi liên quan đến chính sách thương mại EU. Các cuộc đàm phán của chúng tôi với những đối tác chính sẽ tiếp tục."

TTIP được kỳ vọng sẽ là thỏa thuận thương mại lớn nhất thế giới, tạo ra một thị trường khổng lồ với 850 triệu người tiêu dùng và chiếm hơn một nửa kim ngạch kinh tế toàn cầu.

Nếu được hoàn tất, hiệp định này sẽ thúc đẩy thương mại giữa EU và Mỹ lên đến 1.000 tỷ USD/năm, đồng thời tạo thêm khoảng 13 triệu việc làm.

EU và Mỹ hy vọng sẽ đạt được TTIP trong năm 2016.

theo Vietnam+

Từ khóa: