Sự kiện hot
12 năm trước

Liên Việt Post Bank: Nhiều gói dịch vụ hấp dẫn

Sau gần 4 năm hoạt động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - tiền thân là Ngân hàng Liên Việt - đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam.

Sau gần 4 năm hoạt động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - tiền thân là Ngân hàng Liên Việt - đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam.

NH đang làm lợi cho hơn 15.000 hộ nông dân

Trong khoảng gần 4 năm đó, Ngân hàng đã liên tục tăng trưởng và đạt được các kết quả hoạt động nổi bật như tổng tài sản hiện nay đạt gần 60.000 tỷ đồng (tăng hơn 8 lần so với năm 2008), vốn điều lệ tăng gần gấp đôi (6.460 tỷ đồng so với 3.300 tỷ đồng năm 2008), và tổng lợi nhuận lũy kế đạt trên 3.000 tỷ trong cùng thời gian.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt có hơn 10.000 điểm giao dịch trong cả nước.

Cũng trong cùng thời gian này, mạng lưới của Ngân hàng Liên Việt cũng mở rộng gấp 9 lần. Từ 7 điểm giao dịch ban đầu lên 62 điểm tại 28 tỉnh thành trong cả nước và hệ thống khoảng 800 phòng giao dịch Bưu điện do Ngân hàng cùng khai thác với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ số ấn tượng hơn cả phản ánh niềm tin của cộng đồng khách hàng đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt qua gần 4 năm hoạt động là số lượng khách hàng của Ngân hàng đã tăng trưởng đều qua các năm gắn liền với mức tăng tổng số tiền Ngân hàng huy động (đạt trên 48.000 tỷ đồng vào 31.12.2011).

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là một trong những ngân hàng đứng đầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (với hàng trăm công trình và chương trình tài trợ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ sinh kế, thể thao… trị giá gần 500 tỷ đồng trên khắp cả nước) và chú trọng phát triển tín dụng cho khu vực nông nghiệp – nông thôn (với Đề án Tín dụng nông nghiệp – nông thôn hiện đang làm lợi cho trên 15.000 hộ nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long).

Hiện nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt không ngừng mở rộng, thử nghiệm và triển khai một loạt các sản phẩm – dịch vụ ngân hàng mới, mang bản sắc riêng của Ngân hàng như “Tiết kiệm thừa kế”, “Tiền gửi chọn kỳ hạn lĩnh lãi suất”, “Vay mua thẻ golf”, “Tiền gửi đầu tư tự động”, “Tiền gửi bậc thang”, “Cho vay phát triển nông nghiệp – nông thôn”, mở rộng quan hệ đại lý ngoại tệ với trên 200 ngân hàng khác…

Ngân hàng Bưu điện đầu tiên của Việt Nam

Hiện nay, Bưu điện Liên Việt đã trở thành ngân hàng có số lượng điểm giao dịch lớn nhất nước hiện thuộc mạng lưới Bưu chính Việt Nam với hơn 10.000 điểm xuống tới tận các huyện, xã. Với việc thành công thương vụ này, ngân hàng đã “rút ngắn” được khoảng cách 100 năm phát triển so với một ngân hàng thương mại trung bình khác và trở thành ngân hàng có thế mạnh rõ nét về bán lẻ trong hệ thống ngân hàng.

Cho đến tới thời điểm này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã thu hút được lượng khách hàng cá nhân là trên 450.000 người (trong đó có 400.000 khách hàng tiền gửi của hệ thống Tiết kiệm Bưu điện). Lượng khách hàng là tổ chức (doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức xã hội khác) cũng lên tới hàng nghìn.

TS Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khẳng định, mô hình “Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt” chính là sự cộng sinh, cộng lực và cộng hưởng, đưa Ngân hàng lên một tầm cao mới về mạng lưới và dịch vụ”. Với cộng đồng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ nâng cao hơn chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa hơn nữa các sản phẩm tài chính – ngân hàng, nhằm hiện thực hóa triển vọng “Ngân hàng của mọi người” mà một định hướng trong đó là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của người nghèo, của các hộ nông dân trong cả nước.

Hiện nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang đảm bảo thực hiện nghĩa vụ đối với cộng đồng trên 400.000 khách hàng của hệ thống Tiết kiệm Bưu điện với số dư tiền gửi vượt 7.000 tỷ đồng. Trong năm 2012, Ngân hàng sẽ chính thức triển khai các gói sản phẩm mang bản sắc riêng của “Bưu điện Liên Việt”, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng trong xã hội hiện đại.

Hoàng Thủy
Theo Dan Viet


Từ khóa: