Với 4 ngày nghỉ, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được coi là cơ hội tốt của ngành du lịch để thu hút khách, nâng cao khả năng phục vụ, tăng doanh thu.
Khách du lịch tham quan Đại nội Huế. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Theo thống kê của các hãng lữ hành trên địa bàn Hà Nội, lượng khách đăng ký tour trong kỳ nghỉ lễ tăng từ 10-30% so với năm trước và sự lựa chọn chính là những tour ngắn ngày.
Những ngày gần đây, khi có thông tin chính thức về số ngày nghỉ lễ Quốc khánh, không khí mua bán tour du lịch dường như sôi động hơn. Đến thời điểm hiện tại, nhiều tour du lịch đã kín chỗ, nhất là các tour đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né…
Theo Công ty Cổ phần Du lịch Hanoi Red Tours, hiện đơn vị này cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, với lượng khách đặt tour khoảng 1.270 người, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ còn một vài tour của Hanoi Red Tours tiếp tục nhận khách như Mộc Châu-Mai Châu 2 ngày, Mộc Châu 2 ngày, Hà Giang 3 ngày, Malaysia 6 ngày, Hong Kong-Disneyland 4 ngày.
Trong thời điểm hiện nay, lượng khách đặt tour qua Công ty Du lịch Vietrantour cũng tăng mạnh. Khách nội địa đã đăng ký khoảng 200 khách, riêng khách quốc tế đã kín chỗ đến 80%. Vietrantour kỳ vọng lượng khách đăng ký tour dịp lễ 2/9 năm nay, tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Còn tại Công ty Du lịch Goldentour, lượng khách đặt tour kỳ nghỉ lễ này cũng tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Hiện có 500 khách đăng ký tour nội địa và trên 100 khách đăng ký tour du lịch nước ngoài qua Goldentour. Đại diện đơn vị cho biết, sẽ tiếp tục nhận khách đặt tour trong những ngày tới.
Khác với dịp Hè vừa qua, 4 ngày nghỉ lễ 2/9 phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày. Vì vậy, những điểm du lịch miền Nam, miền Trung, miền núi phía Bắc có sức hấp dẫn cao đối với du khách Hà Nội, nhất là những điểm đến mới lạ.
Ngày Quốc khánh cũng là dịp Tết độc lập của người H'Mông ở Mộc Châu với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đã thu hút lượng lớn du khách tham gia tour Hà Nội-Mộc Châu 3 ngày.
Các thắng cảnh đẹp ở vùng Đông Bắc, Tây Bắc cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người như suối Giàng-Tú Lệ-Mù Cang Chải 4 ngày, Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc 4 ngày, Cao Bằng-Thác Bản Giốc-hồ Ba Bể-Pắc Bó-Lạng Sơn 4 ngày.
Ngoài những điểm đến truyền thống, khu vực miền Trung, miền Nam hấp dẫn du khách bởi những điểm mới như Vũng Chùa-Đảo Yến, đảo Lý Sơn, Quy Nhơn, Tuy Hòa…
Mặc dù lượng khách tăng cao nhưng không quá "nóng" so với thời kỳ cao điểm mùa Hè, do vậy các dịch vụ du lịch vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Dịp này, giá tour du lịch cơ bản ổn định, nếu có tăng chỉ xảy ra ở một vài tuyến, không ảnh hưởng nhiều đến khả năng chi trả của du khách.
Nhiều hãng lữ hành cũng áp dụng chương trình khuyến mại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Cụ thể, giảm giá cho khách đăng ký theo đoàn, tặng quà, tặng vé tham quan chương trình nghệ thuật… nhằm mục đích tạo một chuyến đi vui vẻ cho du khách.
Đinh Thị Thuận
theo Vietnam+