Sự kiện hot
12 năm trước

Một cái nhìn mới về bất động sản Phố Hiến

Liên tiếp từ đầu tháng 3 đến nay, thị trường bất động sản tại TP. Hưng Yên (Phố Hiến xưa) liên tục “nổi sóng” với hàng loạt dự án đất nền được chào bán.

Liên tiếp từ đầu tháng 3 đến nay, thị trường bất động sản tại TP. Hưng Yên (Phố Hiến xưa) liên tục “nổi sóng” với hàng loạt dự án đất nền được chào bán.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, kết quả này có được sau gần 3 năm triển khai dự án Khu đại học Phố Hiến đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nắm bắt thời cơ

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án Khu đại học Phố Hiến năm 2009, đón bắt cơ hội đầu tư vào một địa bàn mới với nhiều ưu đãi, một số nhà đầu tư nhanh nhạy đã tiến hành triển khai dự án bất động sản tại khu vực này để “đón sóng”. Và đến ngày 12/3, dự án Khu nhà ở thương mại và dịch vụ Phúc Hưng rộng gần 4 héc-ta với tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, thuộc địa bàn phường Hiến Nam do CTCP Đầu tư xây dựng Phúc Hưng làm chủ đầu tư đã chính thức được mở bán.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Thái Minh Quang cho biết, dự án nằm trong Quy hoạch phát triển đô thị của TP. Hưng Yên, lại ở vị trí gần trung tâm Thành phố, vị trí xây dựng đẹp, giao thông thuận lợi. Ông Hùng nhận định: “Quá trình đô thị hóa nhanh chóng dẫn đến việc quy hoạch các trường đại học, khu đô thị, văn phòng… sẽ phát triển trong thời gian tới nên nhu cầu thương mại dịch vụ và nhà ở của người dân địa phương và những công dân tương lai của Thành phố sẽ tăng nhanh. Đây chính là những khách hàng tiềm năng của chúng tôi”.

Dự án Phúc Hưng được khởi công quý I/2012, dự kiến hoàn thành quý IV/2013. Trong đợt mở bán đầu tiên sẽ có 50 ô đất liền kề diện tích 71,5 m2 được bán với giá chỉ từ 1 - 1,2 tỷ đồng; biệt thự diện tích 170 m2 được bán giá từ 15 triệu đồng/m2, với ưu đãi dành cho khách hàng là nhận lãi suất đóng tiền theo lãi suất ngân hàng cho đến khi bàn giao đất cùng với tiến độ đóng tiền chia làm 5 đợt.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2012 vừa qua, EZ Property kết hợp cùng với chủ đầu tư là CTCP Phát triển đầu tư Tân Phố Hiến tiến hành mở bán đất nền thuộc dự án “Khu nhà ở cao cấp Tân Phố Hiến” tại trung tâm TP. Hưng Yên. Trong đợt mở bán này, EZ Property đưa ra thị trường 50 lô đất nền liền kề và biệt thự tại những vị trí đẹp nhất của dự án nằm tại các trục đường lớn 36 m và 24 m, có diện tích từ 104 - 200 m2.

Tại Phố Hiến còn có dự án Khu biệt thự Phố Hiến với Khu Trung tâm thương mại, nhà ở Phố Hiến do Công ty Tân Sáng làm chủ đầu tư, được thiết kế cho cuộc sống và môi trường làm việc hiện đại cũng đang được khẩn trương triển khai.

Hấp dẫn từ chính sách

Ông Nguyễn Khắc Hào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, thực hiện Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 10/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng Khu đại học Phố Hiến, đến nay, đã có các trrường đại học như Thủy lợi, Ngoại thương, Giao thông vận tải, Chu Văn An đăng ký triển khai lập dự án tại đây. Riêng Trường Đại học Thủy lợi đã được tỉnh giao đất, bố trí vốn để đền bù giải phóng mặt bằng cho dân, dự kiến trong năm 2012 hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn I, năm 2013 xây dựng cơ sở hạ tầng và năm 2016 có thể đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên đầu tháng 2/2012 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý coi dự án xây dựng Khu đại học Phố Hiến là dự án của quốc gia, giao tỉnh Hưng Yên thực hiện. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên khẩn trương triển khai và lập quy hoạch chi tiết khu đất 300 héc-ta (đất sử dụng xây dựng đô thị) để thu hút các thành phần kinh tế tham gia vào dự án này; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính kết hợp với UBND tỉnh Hưng Yên trong quý III/2012 trình Chính phủ về kinh phí năm 2013 đối với Khu đại học Phố Hiến.

Ông Nguyễn Phúc Hải, Phó giám đốc CTCP Đầu tư xây dựng Phúc Hưng nhìn nhận, trong mấy năm qua, tỉnh và TP. Hưng Yên đã tăng cường đầu tư cải tạo hệ thống hạ tầng. Bên cạnh đó, đến nay đã có 26 dự án công nghiệp, dịch vụ đầu tư vào địa bàn thành phố với tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. Những yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn của một thành phố trẻ phát triển năng động trong tương lai.

Ông Hào cũng cho biết, nhu cầu về nhà ở của người dân TP. Hưng Yên và người dân từ các tỉnh, thành khác hiện đã, đang và sẽ làm việc tại Thành phố sẽ tăng nhanh trong những năm tới, trong khi đó, quỹ nhà của Thành phố chưa thể đáp ứng một phần những nhu cầu chính đáng của người dân. Do vậy, một số dự án khu đô thị được xây dựng với quy mô hiện đại đi kèm chất lượng cao là hoàn toàn phù hợp và có tính khả thi cao.

“Song song với việc chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp khu vực đô thị cũ, Thành phố chủ trương phát triển nhanh các khu vực đô thị mới, đô thị hóa vùng nông thôn nhằm hạn chế mật độ dân cư tập trung quá mức ở các khu vực trung tâm; gia tăng mật độ cây xanh, tiến tới xây dựng Phố Hiến xưa trở thành một đô thị văn minh và hiện đại”, ông Hào cam kết.     

Minh Nhật
Theo DTCK


Từ khóa: