Sự kiện hot
12 năm trước

Mua tour rẻ săn hàng hiệu giảm giá

Cuối năm là thời điểm các thiên đường mua sắm trên thế giới khuyến mại giảm giá hàng loạt. Nhiều người đã tận dụng cơ hội này để "săn" hàng hiệu giá rẻ.

Cuối năm là thời điểm các thiên đường mua sắm trên thế giới khuyến mại giảm giá hàng loạt. Nhiều người đã tận dụng cơ hội này để "săn" hàng hiệu giá rẻ.

Đặt tour sớm

Noel, Tết dương lịch 2012 rơi vào chủ nhật, giới công chức được nghỉ bù thứ hai, có được 3 ngày nghỉ liên tiếp.  Đây là thời điểm nhiều cửa hàng cửa hiệu "xả" ở nước ngoài vào dịp giảm giá, có những mặt hàng còn giảm giá tới 90%. Vì thế nhiều người đã đặt tuor du lịch nước ngoài ngắn ngày với chủ tâm để hàng giảm giá.

Nắm bắt nhu cầu này, các hãng lữ hành đã tung ra hàng loạt tour ra nước ngoài kết hợp mua sắm dịp cuối năm, đặc biệt là Noel và Tết Dương lịch.

Tại nhiều công ty du lịch, khi lễ Giáng sinh, Tết dương lịch chỉ được tính bằng ngày thì các tour du lịch đến Thái Lan, Malaysia, Hong Kong, Singapore... đang được nhiều du khách đăng ký trong khi các công ty lữ hành đã "khóa sổ" từ cách đây gần 2 tuần.

Lý giải sự sôi động của tour ngoại, ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtour cho rằng, du lịch ở nước ngoài thích hợp với nhu cầu mua sắm cuối năm của nhiều người, bởi các đợt khuyến mại mạnh mẽ đang diễn ra ở Hong Kong, Singapore...

Chị Phan Kim Thảo, làm tại Công ty Xây dựng Sông Đà đã đặt tour đến Singapore từ cách đây một tháng. "Tôi thấy nhiều chương trình đón năm mới ở quốc đảo Sư tử khá hấp dẫn, có bắn pháo hoa hoành tráng, đường phố trang trí đẹp nên đã chọn địa danh này. Đồng thời đây cũng là dịp mình đi "săn" hàng giá rẻ. Giá tour hơn 500 USD cũng không phải là quá cao", chị Thảo tâm sự.

Theo bà Dương Mai Lan, đại diện Công ty Du lịch Vietravel tại Hà Nội, đã có 700 du khách đăng ký trong dịp Noel và Tết Dương Lịch, tập trung đến Hong Kong - Ma Cao, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, châu Âu. "Nóng" nhất là tour đi Hong Kong, Ma Cao với 6 đoàn khách khởi hành dịp này.

Anh Nguyễn Minh Hiếu ở Phùng Khoang, Từ Liêm, Hà Nội cũng muốn cùng gia đình "xả hơi" ở thiên đường mua sắm, thăm xứ cảng thơm Hong Kong dịp Noel, và anh có thể lựa chọn các mặt hàng hiệu "Sale-off" như Gucci, Dolce & Gabbana, Roberto Cavalli, Tod's,... với giá cả cực sốc. Nên cách đây gần một tháng anh đã đặt tour đến Hong Kong với giá chưa đầy 800 USD.

"Chiêu" mua hàng rẻ

Tại Hanoi Redtours, số lượng khách đăng ký các tour ngoài nước đã đạt khoảng 60-75% so với dự kiến. Đơn vị này đã thiết kế hàng loạt tour đến các trung tâm mua sắm lớn trong khu vực với lịch khởi hành tập trung vào các ngày 23, 24/12 và 28, 30, 31/12.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, "lượng khách đặt tour ra nước ngoài dịp cuối năm tăng đáng kể bởi nhu cầu du lịch kết hợp mua sắm ngày càng cao. Mặt khác, giá tour năm nay không tăng mạnh, một mặt các công ty du lịch thực hiện nhiều chương khuyến mại thu hút khách. Tuy nhiên khách hàng muốn mua được giá cực rẻ thì phải có chiêu mới "săn" được thứ mình muốn".

Theo kinh nghiệm đi nhiều lần của anh Nguyễn Minh Hiếu thì không cần đợi "sales-off" mới có dịp mua hàng giá rẻ. Tuy nhiên, đã đi nhiều nên có vài "chiêu" để có thể mua được hàng giá rẻ. Nếu phát hiện một lỗi nhỏ trên mặt hàng đang bày bán như một vết bẩn nhỏ trên chiếc khăn lụa, một chiếc áo bị đứt nút hay một vết xước trên ví da hay đôi giày có vài mũi kim không thẳng hàng... nếu biết cách thương lượng, thì chỉ phải trả cái giá thấp hơn rất nhiều.

Cũng theo chị Thảo thì một cách rất hay để mua được hàng giá rẻ là đừng ngại trả giá. "Ví dụ tại những cửa hàng trang sức ở Mỹ, những người bán rất vui lòng khi bạn mặc cả. Có những món hàng khi trả giá sẽ được giảm từ 25%-40% hay đến một nửa giá thậm chí 2/3 giá.

Khi mua không nên chấp nhận giá đầu tiên mà người bán đưa ra. Đã thích món đồ đó thì đừng ngại hỏi lại: "Đây có phải là giá thấp nhất mà ông (bà) có thể bán ra không?". Nếu đi cùng hướng dẫn viên, bạn có thể nhờ họ trả giá giùm", chị Thảo hiến kế.

"Shopping giá rẻ" luôn có một sức hút lớn đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Dân du lịch có thể tranh thủ đi mua hàng "sales-off" để thỏa sức mua sắm với giá cực rẻ. Thậm chí, các công ty du lịch chuyên tour nước ngoài còn tổ chức hẳn đường tour mua sắm để khách hàng lựa chọn.

Hồng Lê
Theo VEF


Từ khóa: