Riêng tháng 5, doanh thu thuần đạt hơn 11.380 tỷ đồng, lãi sau thuế 481 tỷ đồng; lần lượt tăng 10% và 26% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đáng ghi nhận khi cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ ĐMX nằm trong khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.
Thông tin từ Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), doanh thu thuần của doanh nghiệp trong 5 tháng đạt 51.830 tỷ đồng, tăng 9% và thực hiện 41% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 2.172 tỷ đồng, tăng 26% và thực hiện 46% kế hoạch năm.
Riêng tháng 5, doanh thu thuần đạt hơn 11.380 tỷ đồng, lãi sau thuế 481 tỷ đồng; lần lượt tăng 10% và 26% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đáng ghi nhận khi cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ ĐMX nằm trong khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.
Điện Máy Xanh vẫn đóng góp doanh thu lớn nhất trong cơ cấu doanh thu khi chiếm tỷ trọng 53,4% nhưng chỉ tăng trưởng 1%, Thế Giới Di Động (TGDĐ) đóng góp 25,8% và tăng 8%, Bánh Hóa Xanh (BHX) đóng góp 20,5% và tăng 36%, chuỗi Bluetronics có mức tăng trưởng ấn tượng nhất 260% nhưng tỷ trọng không đáng kể 0,3%.
Doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho MWG trong 5 tháng, riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến trong mùa dịch. Kênh bán hàng online tiếp tục tăng trưởng mạnh tại BXH khi đơn hàng tăng 380% và doanh thu tăng 290%. Tỷ trọng doanh thu online trong chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện May Xanh (DMX) ghi nhận 9%.
Với chuỗi TGDĐ/ĐMX, doanh nghiệp cho biết ngành hàng điện thoại ghi nhậm mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ đóng góp của sản phẩm iPhone; máy tính xách tay, điện lạnh và gia dụng duy trì tương đương cùng kỳ năm trước. Hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ mang về 810 tỷ đồng doanh thu, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ so các sự kiện thể thao lớn sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 6. ĐMX Supermini (ĐMS) có 537 cửa hàng, riêng tháng 5 mở mới 64 cửa hàng. Chuỗi này đóng góp 2.370 tỷ đồng doanh thu, chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX.
Chuỗi BHX ghi nhận hơn 10.600 tỷ đồng doanh thu trong 5 tháng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 5, doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng, tăng 19% so với tháng 4 và 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, tăng do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội. Điều này giúp BHX tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.
Ngoài ra, doanh nghiệp đã triển khai thử nghiệm bán xe đạp tại 7 cửa hàng ĐMX trong tháng và đạt số lượng bán ra 800 chiếc. Đồng thời, mô hình đại lý – cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ của MWG cũng chính thức đi vào hoạt động trong tháng thì thu hút khoảng 1.600 đại lý quan tâm, cộng tác.
Lan Anh
Theo KTDU