Mặc dù, nhiều sản phẩm của Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm CoCoCherry Việt Nam mang nhãn mác mỹ phẩm nhưng lại được “thổi phồng” công dụng, “chào gọi” như thuốc chữa bệnh khiến người tiêu dùng hoài nghi về công dụng thật của các sản phẩm Công ty này...
“Hô biến” mỹ phẩm thành thuốc chữa bệnh
Báo Đời sống & Tiêu dùng nhận được phản ánh của độc giả về việc: Sản phẩm mỹ phẩm CoCoCherry Việt Nam đang được quảng cáo “rầm rộ” “tung hô” các sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh trên website https://myphammocan.vn/ . Sự việc trên khiến nhiều người hiểu nhầm là thuốc, gây nhiễu loạn thông tin cho người tiêu dùng cần được các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ.
Cụ thể, trên trang website Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm CoCoCherry Việt Nam có quảng cáo “vống” về công dụng của các sản phẩm mỹ phẩm như: “Combo mỹ phẩm trị mụn da mặt” thực tế là bộ sản phẩm gồm Dầu Tẩy Trang, Xà Phòng rửa mặt, Toner Hand made; “Combo Mỹ Phẩm Trị Rụng Tóc” là bộ sản phẩm gồm Dầu Gội Thảo Mộc, Dầu Xả Thiên Nhiên, Nước Dưỡng Tóc; hay Dầu Gội Thảo Mộc được quảng cáo như một loại thuốc thần “trị rụng và kích thích mọc tóc”,…
Ghi nhận thông tin qua trang website này cho thấy, ngoài những sản phẩm mỹ phẩm mà bạn đọc phản ánh, trang website còn quảng cáo một số sản phẩm mỹ phẩm khác “rầm rộ” như thuốc chữa bệnh.
Cụ thể như sản phẩm mỹ phẩm Xà Phòng Handmade Café được tung hô “là lựa chọn tốt nhất trong việc trị mụn đầu đen, mụn cám”, “trị cả mụn mặt và mụn lưng”; còn Xà Phòng Nghệ Mật Ong và Xà Phòng Rau Má Diếp Cá được quảng cáo với những câu chữ rất hấp dẫn “2 sản phẩm hiệu quả nhất của Mộc An trong việc điều trị mụn thâm, mụn bọc, mụn mủ”; hay mỹ phẩm Kem Dưỡng Mắt Anti Eyes Cream chỉ là kem dưỡng mắt thông thường nhưng lại được khoác lên mình công dụng tuyệt vời như thuốc “trị thâm quầng mắt hiệu quả”,…
CoCoCherry Việt Nam nói gì?
Trả lời phóng viên về phản ánh trên, ông Đỗ Duy Thắng – đại diện Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm CoCoCherry Việt Nam cho biết: “Các sản phẩm của CoCocherry chủ yếu là dòng mỹ phẩm thiên nhiên sản xuất trong nước. Mục đích sử dụng những từ này chỉ đơn giản là cách đặt tên sản phẩm cho quen thuộc với cách tìm kiếm thông tin của khách hàng chứ không phải là thông điệp sản phẩm hướng tới. Các từ khóa này bên Công ty cũng chưa từng quảng cáo vì sẽ vi phạm luật quảng cáo”.
Ông Thắng cũng chỉ cung cấp cho phóng viên được “Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trên trang website của Công ty” còn các giấy tờ khác như: Giấy xác nhận quảng cáo do Sở Y tế cấp… thì chưa cung cấp được.
Sự việc trên khiến dư luận nghi ngờ và đặt nghi vấn: “Liệu các sản phẩm của Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm CoCoCherry Việt Nam có thực sự đáng tin cậy? Công dụng, chất lượng sản phẩm có tốt như đang quảng cáo?.
Những nghi vấn trên rất cần được Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan ban ngành có thẩm quyền vào cuộc để kiểm tra, xác minh làm rõ; tránh gây thiệt hại đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng…
Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.
Lê Tùng – Thanh Hằng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng