|
Ảnh minh họa
|
Số liệu nói trên được trích từ báo cáo “Mobile Advertising Forecasts” của Zenith, một công ty truyền thông, phát hành hôm 27/10. Trước đó, Zenith từng ước tính 71% tỉ lệ sử dụng Internet năm 2016 đến từ di động.
Ngoài ra, công ty còn cho rằng 60% doanh thu quảng cáo Internet toàn cầu là từ quảng cáo di động vào năm 2018. Theo Zenith, chi tiêu cho quảng cáo di động năm 2018 ước đạt 134 tỷ USD, nhiều hơn số tiền chi cho báo in, tạp chí, rạp chiếu phim, quảng cáo ngoài trời gộp lại.
Khi xu hướng dịch chuyển từ truyền hình sang điện tử, các thương hiệu đang chạy đua trên Facebook, Snapchat và Google, nơi họ có thể tiếp thị đến người xem. Scott Singer, một lãnh đạo truyền thông kỹ thuật số và Giám đốc sáng tạo hãng tư vấn DDG, cho biết chỉ trong 4 năm, tỉ lệ sử dụng Internet trên di động đã tăng từ 40% lên 70%.