Nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong hai tuần cuối tháng 5, công ty Nestlé Việt Nam đã trực tiếp trao tặng gần 60.000 sản phẩm dinh dưỡng tới hơn 20.000 cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại 15 bệnh viện và trung tâm y tế ở Tp. Hà Nội.
Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Với tinh thần cả nước chung tay "chống dịch như chống giặc", Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng triển khai chương trình nhằm hỗ trợ tuyến đầu làm nghiệm vụ đồng thời luôn đảm bảo công tác phòng chống dịch theo đúng các quy định của Bộ Y Tế.
Gần 60.000 sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng như Nescafé Espressoda, Nescafé Việt, Nestea, Nesvita trị giá hơn 1.5 tỷ đồng đã được trao tận tay các y, bác sỹ và cán bộ nhân viên tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh.
PGS.TS.Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, chia sẻ: "Các nhu yếu phẩm hỗ trợ Bệnh viện Nhi Trung ương đã đến trong lúc các bác sĩ và nhân viên y tế đang căng mình vừa phục vụ bệnh nhân vừa đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch. Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn công ty đã đồng hành, tiếp sức cho bệnh viện đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này".
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, cho biết: "Tôi tin tưởng rằng cùng với quyết tâm cao nhất của Chính phủ, sự chung tay đồng lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng, chúng ta sẽ cùng nhau đẩy lùi đại dịch".
Bên cạnh hoạt động hỗ trợ ngành y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, Nestlé Việt Nam cũng hỗ trợ lực lượng bộ đội biên phòng và lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 dọc tuyến biên giới phía Nam với 7.500 phần thực phẩm và thức uống dinh dưỡng mang nhãn hiệu Maggi, Nescafé và Nestea với tổng giá trị 270 triệu đồng.
Tổng trị giá hỗ trợ đợt này của Nestlé Việt Nam đến lực lượng tuyến đầu bao gồm nhân viên y tế và các chiến sĩ bộ đội biên phòng là gần 1,8 tỷ đồng.
Ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 3/2020, Nestlé Việt Nam đã đặt ra 5 ưu tiên giúp vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19 gồm 1) Đảm bảo an toàn và phúc lợi cho nhân viên, 2) Tối ưu hóa nguồn cung, 3) Tối ưu hóa kênh phân phối, 4) Linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng, và 5) Chung tay hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng.
Trong hơn một năm qua, Nestlé tại Việt Nam và công ty La Vie (một thành viên của Tập đoàn Nestlé) đã hỗ trợ gần 40 tỉ đồng thông qua sản phẩm, tiền mặt và 88.000 khẩu trang y tế cho hoạt động phòng chống đại dịch tại Việt Nam. Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng.
Công ty cũng luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch cho toàn thể công nhân lao động của công ty để cùng thực hiện như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại công ty, giữ khoảng cách, ưu tiên các cuộc họp online, tăng cường giãn cách ở khu vực sản xuất, lắp đặt một số phân vùng, tấm chắn phòng dịch.
Ngày 07/04 vừa qua, tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) công bố khoản đóng góp 02 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương gần 49 tỷ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX. Số tiền đóng góp sẽ được chuyển cho Quỹ ứng phó với COVID-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Minh Minh
Theo KTĐU