Sự kiện hot
6 năm trước

Ngắm những tác phẩm độc đáo từ nghệ thuật cắt tỉa trên củ quả, xà bông của ông bố 9X

Đối với ông bố trẻ Võ Tiến Ngộ, bên cạnh việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình thì anh luôn dành thời gian cho niềm đam mê bất tận, cắt tỉa trên củ quả và xà bông.

Ông bố trẻ Võ Tiến Ngộ sinh năm 1991, hiện đang làm nghề đầu bếp tại trường liên cấp thuộc một tập đoàn lớn ở Hà Nội. Ngoài công việc chính ấy, anh còn nhận cắt tỉa và dạy thêm tại nhà.

Chia sẻ về niềm đam mê vô cùng độc đáo và thú vị, ông bố trẻ Tiến Ngộ cho biết: “Cắt tỉa đến với mình rất tình cờ. Ngày trước mình làm bếp ở Thái Lan, trong 1 lần đi xem đầu bếp thi nấu ăn mình đã thấy các đầu bếp thi tỉa. Vì thấy đẹp và thích quá nên mình đã tìm đến một số giáo viên dạy tỉa và theo học. Sau này mới biết Thái Lan là một trong những nước rất mạnh về nghệ thuật cắt tỉa”.

Gia đình nhỏ của anh Võ Tiến Ngộ.

Khi bén duyên với môn nghệ thuật này, anh Tiến Ngộ dành nhiều thời gian cho niềm đam mê ấy. Mỗi ngày đi làm về, anh đều ngồi mải miết, tỉ mỉ với những tác phẩm của mình. Có khi vừa hoàn thành tác phẩm cũng là lúc trời đã sáng. Anh làm vì cảm thấy thích thú, coi đó là một niềm vui, tạo cảm hứng cho cuộc sống đời thường.

Niềm đam mê lại càng được nhân lên khi lần đầu tiên, anh tham gia cuộc thi Food Hotel Thailand 2014 và giành được 2 huy chương vàng. Liên tục sau đó, anh t ham gia thêm nhiều cuộc thi lớn nhỏ ở hai nước Việt Nam và Thái Lan, anh rất vui vì luôn đạt được kết quả ngoài mong đợi.

Chia sẻ về những tác phẩm nghệ thuật vô cùng khéo léo và độc đáo của mình, anh Tiến Ngộ bộc bạch: “Đa số các tác phẩm nổi bật của mình đều là ngẫu hứng. Khi làm một tác phẩm mình rất tập trung và ít khi lặp lại mẫu đã từng làm vì muốn mỗi lần tỉa là một tác phẩm mới. Điều đó sẽ khiến mình có hứng thú hơn, các tác phẩm hoàn thiện cũng lạ mắt, đa dạng hơn”.

Những giải thưởng lớn anh đạt được luôn là động lực để anh cố gắng hơn nữa.

Anh Tiến Ngộ nhận giải thưởng tại Thái Lan.

Với anh, nghề bếp là một nghề luôn luôn cần phải tìm tòi, học hỏi thêm về chuyên môn. Anh không nghĩ những gì đã đạt được là thành công, bởi với anh đó là nền móng, là những trải nghiệm, những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời, là nền móng để anh chinh phục những cuộc thi lớn hơn.

Anh Tiến Ngộ nhớ lại: “Ngày mới học tỉa mình tỉa xấu lắm, bản thân vốn cũng chẳng khéo tay nên cắt tỉa với mình khá là khó khăn. Vì mình ở khá xa Bangkok mà đa số các trường dạy nghề lại nằm ở trung tâm nên chỉ ngày nghỉ làm mình mới đi học được. Có những hôm đi học nhưng lại tắc đường, đi đến nơi thì lớp đã đóng cửa lại về tay không. Còn dao tỉa đâm vào tay hay đứt tay là chuyện như cơm bữa nhưng mình chưa bao giờ cảm thấy chán. Trái lại mình luôn cảm thấy rất vui, mình có thể ngồi một chỗ cả ngày để tỉa”.

Ngoài cắt tỉa củ quả, anh Tiến Ngộ còn thử sức cắt tỉa trên xà bông. Ông bố trẻ tiết lộ rằng, anh luôn mong muốn môn nghệ thuật cắt tỉa ở Việt Nam ngày càng được nhiều người biết đến. Đó cũng là niềm hạnh phúc của những người đầu bếp yêu nghề như anh.

Ngắm những tác phẩm nghệ thuật siêu độc đáo và ấn tượng của anh Tiến Ngộ cắt tỉa từ củ quả và xà bông:

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: