Chiều 5/10, hàng loạt khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) than phiền vì không thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng số VCB Digibank, giao dịch trực tuyến trên cả ứng dụng di động lẫn trên website đều rất khó khăn.
Anh Đoàn Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Hệ thống ngân hàng điện tử của Vietcombank liên tục báo lỗi kết nối suốt từ lúc 15h đến nay vẫn chưa được khắc phục. Tôi gần như không thể đăng nhập vào ứng dụng. Hoặc nếu có đăng nhập được thì cũng không thể chuyển khoản, tra cứu số dư hay thanh toán mà chỉ thấy báo gián đoạn kết nối".
Trên fanpage của Vietcombank, nhiều người bình luận cho biết ngay cả việc đăng nhập ứng dụng di động bằng vân tay cũng bị lỗi. Dẫn đến tình trạng bị khóa tài khoản do đăng nhập sai nhiều lần.
Liên hệ với đại diện Vietcombank được biết, ngân hàng đã ghi nhận sự cố lỗi trên kênh ngân hàng điện tử, nguyên nhân có thể do quá tải đường truyền dẫn đến nghẽn mạng. Vietcombank đang khắc phục sự cố này. Các kênh giao dịch tại ATM và tại quầy vẫn diễn ra bình thường.
Vietcombank chính thức ra mắt ngân hàng số VCB Digibank từ giữa tháng 7/2020 với tính năng ưu việt là đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu trên cả 2 phiên bản di động và website.
Hơn thế nữa, VCB Digibank còn được bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập - Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công.
Theo Vietcombank, các công nghệ xác thực đăng nhập cùng với Smart OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một "bức tường" bảo mật cho mỗi giao dịch.
Theo Lê Phương
Báo tin tức