Nhằm đi theo trào lưu của ngày độc thân - lễ hội mua sắm lớn nhất dịp cuối năm của Trung Quốc, các trang thương mại điện tử lớn ở nước ta trong cũng đã cho thấy sự thông minh và nắm bắt rõ nhu cầu thị trường của mình, bằng việc đưa ra hàng loạt những chương trình khuyến mãi giảm giá lớn nhất trong năm, nhân ngày lễ độc thân 11/11.
Nếu như Mỹ và các nước phương Tây có sự kiện Black Friday (ngày siêu giảm giá) diễn ra vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11 hằng năm, thì các doanh nghiệp thương mại điện tử ở châu Á, trong đó có Việt Nam lại chọn ngày 11/11 để tổ chức hoạt động khuyến mãi lớn nhất trong năm và đặt tên là Ngày Độc thân (Single Day). 11/11/2017, chính là cột mốc đáng nhớ nhất của những nhãn hàng trên thị trường Việt, vì chính có ngày lễ độc thân mới này nên doanh thu mua sắm sản phẩm của những nhãn hàng đó có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.
Ngày này trong năm cũng nhận được sự chào đón từ phía người tiêu dùng trong nước, khi họ có cơ hội chọn mua về cho gia đình mình những dòng sản phẩm chất lượng với giá thành có thể rẻ hơn một nửa, nhờ vào các chương trình giảm giá khuyến mại nhân ngày 11/11.
Lazada
Lazada đầu tư rất lớn cho đợt khuyến mãi kéo dài từ ngày 11/11 đến 12/12, tuy nhiên tập trung vào ngày 11/11. Với tên gọi "Đại tiệc mua sắm" diễn ra trong 24 giờ từ 0 giờ ngày 11/11, khách hàng sẽ trải nghiệm mua sắm và hưởng những ưu đãi lớn nhất năm.
Chương trình này được Lazada thực hiện đồng loạt tại các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Trong đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi từ hơn 50 triệu mặt hàng khuyến mãi, bao gồm hơn một triệu mặt hàng giảm giá đến 50% trong 24 giờ mua sắm.
Chương trình năm nay, Lazada sẽ cung cấp 110.000 phiếu mua hàng và 1.111.000 khuyến mãi lớn. Hơn 1.100 người bán và thương hiệu uy tín như L’Oréal, Samsung, Huggies, Bobbies, Unilever… sẽ tham gia khuyến mãi trong đợt này.
Shopee
Cũng giống nhưa Lazada, Shopee đã dần chiếm được thị trường mua sắm trực tuyến hiện nay. Shopee cũng tổ chức Ngày hội Siêu Sale 11/11 với hàng loạt ưu đãi cho người dùng cùng nhiều trò chơi trực tuyến trúng quà, ví dụ như giảm giá đến 50% trên tất cả ngành hàng.
Cũng trong khuôn khổ của sự kiện này, Shopee giới thiệu TVC mới với sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy cùng các cầu thủ Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Toàn, Duy Mạnh.
Ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: "Ngày 11/11 là dịp mua sắm không thể bỏ qua trong dịp cuối năm. Đây là năm thứ 3 Shopee tổ chức sự kiện ngày hội 11/11 Shopee Siêu Sale tại Việt Nam, đồng thời sự kiện 11/11 năm nay cũng được đầu tư hơn so với những lần tổ chức trước đây.
Ngày hội 11/11 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm độc đáo và mới lạ. Chúng tôi đã chuẩn bị cho sự kiện này từ nhiều tháng trước nhằm đảm bảo mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng”.
Tiki.vn
Tiki.vn khởi động sớm hơn khi đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng từ ngày 9/11. Trang mua sắm này có Mùa Sale huyền thoại giảm đến 91%; Flash Sale hàng độc với các khung giá 11.000 đồng, 44.000 đồng, 99.000 đồng vào các khung giờ cố định; hay tuần lễ khuyến mãi sách từ 11.000 đồng...
Nghiên cứu chỉ ra rằng ngày 11/11 là dịp mua sắm không thể bỏ qua vào cuối năm. Tại 6 nước châu Á - Thái Bình Dương (APAC), vào ngày 11/11, lượng đơn đặt hàng tăng lên 1,3 lần so với ngày bình thường; số lượng đơn đặt hàng trên nền tảng di động trong các kỳ nghỉ lễ tăng đến 76%.
Ngày 11/11 độc thân năm 2017 thương hiệu Alibaba có doanh số đạt mốc kỉ lục 25,3 tỉ USD
Trong ngày lễ độc thân 11/11 năm 2017 Alibaba đã khiến những nhà bán lẻ tại Mỹ phải ganh tị khi thu về doanh số kỉ lục chỉ sau một ngày bán hàng. Doanh số 25,3 tỉ USD trong ngày lễ độc thân này còn cao gần gấp đôi doanh thu từ ngày hội Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ.
Alibaba trong năm 2017 cũng cho biết thêm, doanh thu trong ngày độc thân đạt mốc 25,3 tỉ USD tăng 40% so với năm ngoái. Ngoài ra, "đế chế" của Jack Ma còn lập kỉ lục thu về 18 tỉ USD chỉ trong vòng 13 giờ đầu.
Trước đó Ngày độc thân năm 2016, chỉ đạt doanh thu 17,8 tỉ USD trong 24 giờ mua sắm, mặc dù con số này đã tăng 32% so với doanh thu trong năm 2015 và gần bằng giá trị sản lượng hàng
Đạt Xanh
Theo ĐSPL, Vietnammoi