Với một sản phẩm được dán nhãn “phim hợp tác với Indonesia”, "Ranh giới trắng đen" lập tức được chú ý ngay từ những ngày chuẩn bị bấm máy. Để rồi đến khi phim ra mắt, khán giả lại ngơ ngác hỏi nhau: “Hợp tác là thế này sao!”.
Với một sản phẩm được dán nhãn “phim hợp tác với Indonesia”, "Ranh giới trắng đen" lập tức được chú ý ngay từ những ngày chuẩn bị bấm máy. Để rồi đến khi phim ra mắt, khán giả lại ngơ ngác hỏi nhau: “Hợp tác là thế này sao!”.
|
Poster phim Ranh giới trắng đen.
|
Ranh giới trắng đen được giới thiệu là có sự đầu tư hoành tráng cả về kinh phí và con người. Phim do một đạo diễn nổi tiếng người Indonesia dàn dựng, quy tụ dàn diễn viên ngôi sao của cả ba nước Việt Nam, Indonesia và Singapore, được chỉ đạo võ thuật bởi một đạo diễn võ thuật nổi tiếng từng làm nhiều phim thương mại Hồng Kông và được phát hành cùng lúc ở cả bốn nước Việt Nam, Indonesia, Singapore và Malaysia.
Ngô nghê đến khó tin!
Viễn cảnh một bộ phim bom tấn tầm quốc tế không khỏi khiến cho khán giả ít nhiều kỳ vọng vào một bước phát triển mới của nền điện ảnh nước nhà. Sau khi trailer phim được giới thiệu trên mạng, một số người thực tế hơn dự đoán phim mang hơi hướm phim cảnh sát Hồng Kông những năm 80 thế kỷ trước. Nhưng ít ai có thể lường được Ranh giới trắng đen lại có thể ngớ ngẩn đến vậy!
Suốt cả thời lượng bộ phim, khán giả trong rạp cứ cười khúc khích, không phải vì phim hài hước mà bởi những tình tiết ngô nghê. Một ê-kíp làm phim gì mà đạo diễn như một con rối, chỉ biết gật đầu làm theo sự sắp đặt của diễn viên, thậm chí còn bị diễn viên quát vào mặt cũng chả phản ứng gì. Trong khi đó, diễn viên muốn thêm bớt tình tiết, muốn bỏ ngang, muốn tạo thêm nhân vật, kéo thêm diễn viên đóng cùng hay lái câu chuyện đi theo ý mình đều được.
Một đoàn phim cất công từ Indonesia sang Việt Nam làm phim mà nhận diễn viên thứ chính là một cô gái không có nghề, đi đóng phim chỉ vì muốn làm thêm kiếm tiền. Còn đạo diễn võ thuật là một anh dân phòng biết chút võ nghệ, nhưng chả hiểu gì về phim ảnh. Thậm chí ngay cả khi rượt đuổi bọn cướp một quãng dài, đánh nhau đến nỗi suýt nguy hiểm đến tính mạng mà anh ta vẫn nghĩ là mình đang đóng phim.
|
Phim Ranh giới trắng đen đã ra mắt các rạp từ ngày 6/7.
|
Đỉnh điểm của sự ngớ ngẩn là đoàn phim tự mình kéo đến hang ổ của bọn tội phạm để giải cứu cô gái, mà vũ khí mang theo chỉ là những đạo cụ đóng phim như súng giả, dao giả… Những chuyện như vậy đáng lẽ chỉ có thể gặp trong các phim hoạt hình cho trẻ em hoặc những phim hài dùng phép phóng đại nhằm mua tiếng cười chứ không phải trong một phim hình sự (có vẻ) nghiêm trọng như thế này! Ngoài ra còn vô số những tình tiết vụn vặt phi lí đến nực cười. Điều đó khiến người xem buộc phải đặt câu hỏi, liệu đoàn phim, từ biên kịch, đạo diễn đến nhà sản xuất có gặp vấn đề gì về tư duy không mà “dám” xuất xưởng một bộ phim như thế!
Nhà sản xuất “nổ”?
Yếu tố nội dung coi như bỏ đi. Nhưng ngay cả mặt kỹ thuật thì bộ phim cũng không thể thuyết phục được khán giả. Các pha hành động được xem là điểm mạnh nhất của phim, thực chất lạm dụng kỹ xảo dẫn đến không thật. Các màn đánh đấm chỉ thấy cử động loang loáng, mà không thể hiện được nội lực trong từng động tác. Hình ảnh của phim khá mờ, màu sắc nhợt nhạt, gây cảm giác khó chịu cho mắt. Bối cảnh phim thì lộn xộn khiến phải mất một khoảng thời gian khá dài ban đầu, khán giả mới có thể nắm bắt được câu chuyện. Âm nhạc được lồng vào phim theo cách không ăn nhập vào đâu cũng khiến người xem phải phì cười vì sự vô duyên.
Sẽ chỉ là một tiếng tặc lưỡi kèm theo một cái lắc đầu ngao ngán như nhiều khán giả vẫn thường làm mỗi khi đón nhận một phim Việt dở. Nhưng Ranh giới trắng đen lại mang tiếng là một phim hợp tác với nước ngoài, mà đối tác được “quảng cáo” là những tên tuổi nổi tiếng của nền điện ảnh nước bạn. Sự chênh lệch quá mức giữa lời nói và chất lượng thật sẽ khiến khán giả Việt từ nay sẽ phải cảnh giác hơn với những sản phẩm dán nhãn “ngoại”, nếu không muốn bị rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” vì trót xem phải phim nhảm.
theo Đất Việt