Sự kiện hot
8 năm trước

Nhận định chứng khoán 22/8: Tâm lý thận trọng lên ngôi

Trong ngắn hạn, thị trường đã trở nên khó đoán hơn dù vẫn cầm cự được trước xu hướng bán ròng của khối ngoại. Trước hoạt động này, nhà đầu tư sẽ tiếp tục ưu tiên quan sát và thậm chí giảm tỷ trọng danh muc về mức an toàn.

Kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang hình thành xu hướng dao động đi ngang tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 645-670 điểm trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ 645-650 điểm nhiều khả năng sẽ được chỉ số lùi về kiểm tra lại trong những phiên kế tiếp. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã chốt lời tại vùng cản quanh 670 điểm.
Thận trọng bao trùm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)
Có thế thấy tâm lý thận trọng vẫn bao trùm hoạt động giao dịch và hành động bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp tục diễn ra. Do đó, đánh giá trong ngắn hạn, FPTS cho rằng động lực hình thành xu hướng tăng giá của thị trường còn yếu và chưa có được nền tảng bền vững. Mặc dù các tín hiệu tích cực từ chỉ báo kỹ thuật vẫn đang hiện diện tuy nhiên với dấu hiệu bi quan từ đồ thị thì các nhà đầu tư lướt sóng tham gia thị trường lúc này nên có chiến lược ra/vào rõ ràng trước khi tiến hành giải ngân. Mặt khác, việc chờ đợi một nhịp bứt phá có sự tham gia dồi dào của thanh khoản sẽ là phù hợp hơn với các nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn.
Dấu hiệu suy yếu (Giảm)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Thị trường có dấu hiệu suy yếu đi khi hầu hết các nhóm ngành đều điều chỉnh dù VN-Index vẫn tăng điểm nhờ sự tăng giá của một số cổ phiếu trụ cột. VN-Index không thể đóng cửa trên 665 cùng với lượng bán ròng mạnh và liên tục của khối ngoại cũng là những tín hiệu không tích cực cho thị trường. Rủi ro giảm giá đang tăng trở lại, do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn, chỉ tăng thêm vị thế trong trường hợp VN-Index vượt được ngưỡng 665 một cách thuyết phục.
Tín hiệu tích cực duy trì (Tăng) 
(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Các chỉ số đóng cửa trái chiều nhau với số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm ưu thế. Nhóm vốn hóa lớn như MSN, GAS, VCB giúp chỉ số VN-Index tiếp tục tăng nhẹ, trong khi HNX-Index giảm điểm do PVS, VCS, VCG giảm. Tín hiệu kỹ thuật tích cực vẫn duy trì trên đồ thị chỉ số VN-Index và VN30, trong khi đó đà tăng của HNX-Index có vẻ đang yếu đi.
Tăng điểm ngày mai (Tăng)
(Công ty chứng khoán Maritime - MSI)
MSI cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch ngày mai, không loại trừ khả năng tăng mạnh khi test lại ngưỡng kháng cự mạnh 670 - 675 điểm. Tuy nhiên việc mua vào ở phiên giao dịch này sẽ không hợp lý dưới quan điểm trading T+. MSI vẫn ủng hộ chiến lược mua vào cổ phiếu với tầm nhìn dài. Quản lý danh mục là điều quan trọng hơn cả so với động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại.          
Tăng trong nghi ngờ (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)
Hai chỉ số đóng cửa với hai sắc thái trái chiều ở phiên giao dịch cuối tuần, nhìn chung xu hướng thị trường vẫn chưa có sự thay đổi rõ ràng, do vậy nhà đầu tư tiếp tục duy trì nắm giữ danh mục hiện tại và có thể tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu có sự thu hút mạnh dòng tiền tham gia.

Theo Bizlive

Từ khóa: