Ông Định mua 8 vé trên chuyến bay VN 1766 với số tiền 23,33 triệu đồng nhưng sau đó ông được yêu cầu quay lại phòng vé. Vì tính toán nhầm nên giữa 2 bên xảy ra cãi vã, gia đình ông Định bị trễ chuyến bay như đã định.
Ông Định mua 8 vé trên chuyến bay VN 1766 với số tiền 23,33 triệu đồng nhưng sau đó ông được yêu cầu quay lại phòng vé. Vì tính toán nhầm nên giữa 2 bên xảy ra cãi vã, gia đình ông Định bị trễ chuyến bay như đã định.
Ông Hoàng Ngọc Định cùng gia đình mua vé giờ chót tại quầy vé Vietnam Airlines (VNA) ở sân bay Tân Sơn Nhất cho chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội sáng sớm 22.7. Ông Định mua tám vé trên chuyến bay VN 1766 dự kiến cất cánh từ TP.HCM lúc 5h30 với số tiền 23,33 triệu đồng trong đó có hai trẻ em.
Sau khi trả tiền và nhận vé, cả gia đình lên phòng chờ để bay thì loa phát thanh yêu cầu ông quay lại phòng vé gấp. Khi quay lại, nhân viên bán vé ở quầy thông báo do tính toán nhầm số tiền ông phải trả là 24,33 triệu, ông Định được yêu cầu phải trả thêm 1 triệu đồng mới được bay.
Ông không đồng ý và hai bên đã xảy ra cãi vã. Ông Định và gia đình vì thế bị trễ chuyến bay khởi hành lúc 5h30. Mãi đến 8h45 gia đình ông mới khởi hành trên chuyến bay VN 1176 và không phải trả thêm 1 triệu đồng.
Trao đổi về trường hợp này, bà Ngô Thị Thu Hiền, trưởng phòng bán vé và đặt chỗ của VNA trực thuộc văn phòng miền Nam VNA, cho biết đã cho kiểm tra và xác định đây là lỗi của nhân viên bán vé. Trưởng bộ phận bán vé tại sân bay Tân Sơn Nhất trước mắt đã gọi điện thoại cho khách xin lỗi về phiền toái này. “Chúng tôi sẽ đợi khi khách quay về TP.HCM để gặp mặt trực tiếp xin lỗi về hành vi không đúng của nhân viên bán vé này”.
Theo bà Thu Hiền, trong buổi họp sáng nay 23.7 đưa chuyện này ra rút kinh nghiệm với các nhân viên. Sở dĩ có sự cố đáng tiếc trên do nhân viên bán vé (mới làm việc gần ba tháng) chưa rành hệ thống giá vé (hạng phổ thông có rất nhiều mức giá khác nhau) nên đã tính toán nhầm. Tổng giá trị tám vé của chuyến bay VN 1766 lẽ ra phải là 24,33 triệu đồng.
Do sợ phải bỏ tiền túi ra đền cho phần chênh lệch này nên nhân viên trên đã xử lý không thích hợp gây hiểu lầm. Khách không được giải thích kỹ và hợp lý nên đã xảy ra cãi vã rất to tiếng, căng thẳng. Vì chuyện này các nhân viên đã không kịp thời gian làm thủ tục cho nhóm khách lên chuyến bay lúc 5h30.
“Chúng tôi cũng đã linh động chuyển khách sang chuyến bay khởi hành lúc 6h10 nhưng cũng không kịp. Vì vậy khách phải bay chuyến 8h45. Ngoài trách nhiệm của nhân viên bán vé, trưởng ca trực hôm đó cũng thiếu sót đã không linh động giải quyết nên xảy ra sự cố đáng tiếc. Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm” - bà Thu Hiền cho biết.
Theo Tuổi Trẻ