Sự kiện hot
10 năm trước

Nhật Bản đặt mục tiêu đón 13 triệu lượt du khách quốc tế năm 2014

Cơ quan Du lịch quốc gia Nhật Bản (NTA) vừa cho biết lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản trong chín tháng năm 2014 tăng mạnh, tạo tiền đề vững chắc cho nước này hoàn thành chỉ tiêu đón 12-13 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2014.


Khách mua hàng tại trung tâm mua sắm Mitsukoshi Ginza, Nhật Bản. (Nguồn: www.afar.com)

Số liệu thống kê mới nhất từ NTA cho thấy trong chín tháng qua ước đã có 9,73 triệu lượt du khách tới Nhật Bản, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2013.

Với tốc độ tăng cao này, NTA dự báo lượng du khách quốc tế tới Xứ sở hoa Anh đào trong tháng Mười sẽ vượt 10 triệu lượt, giúp Nhật Bản tiến gần hơn tới mục tiêu đón 12-13 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2014, cao hơn mức tương ứng ghi nhận trong năm ngoái là 10,36 triệu lượt.

Yếu tố dẫn tới kết quả khả quan này một phần là nhờ việc mở rộng các đường bay quốc tế tại sân bay Haneda của Tokyo.

Tính riêng trong tháng Chín vừa qua, lượng du khách tới Nhật Bản đã tăng 26,8% so với tháng 9/2013, đạt 1,09 triệu lượt; trong đó số du khách Trung Quốc chiếm phần lớn nhất, tăng 57,6% so với cùng kỳ năm 2013 và đạt 246.100 lượt.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu sẽ thu hút 20 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, khi nước này đăng cai Thế vận hội mùa Hè.

Theo NTA, doanh thu từ các hoạt động mua sắm của du khách trong quý 2 đạt 487,4 tỷ yen (khoảng 4,8 tỷ USD), là mức cao kỷ lục tính theo quý.

Ước tính, mỗi du khách tới Nhật Bản đã dành ra gần 144.000 yen (tương đương 1.440 USD) cho các hoạt động mua sắm, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013.

Hiệp hội kinh doanh hàng tiêu dùng Nhật Bản cho biết, doanh thu từ khách du lịch quốc tế của 46 chuỗi cửa hàng bán đồ cao cấp miễn thuế trên toàn quốc đạt 42,4 tỷ yen trong trong chín qua, tăng mạnh so với mức 38,4 tỷ yen của năm 2013.

Tại các cửa hàng ở những khu vực trung tâm mua sắm như Mitsukoshi Ginza, doanh số bán hàng đã có mức tăng trên 25%.

Không chỉ ngành kinh doanh buôn bán được hưởng lợi nhờ việc du khách tăng, các hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú của Nhật Bản cũng đạt được kết quả kinh doanh tích cực do nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch quốc tế.

Hệ thống khách sạn cao cấp Granbistan&Resort cho biết đã thực hiện việc mở rộng hoạt động kinh doanh thêm 30% để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Trong khi đó, các hệ thống khách sạn khác như Washington Hotel cũng cho biết đã phải mở rộng thêm nhiều phòng để có thể phục vụ được số đơn đặt thuê phòng ngày càng nhiều.

Lượng du khách tới Nhật Bản gia tăng diễn ra trong bối cảnh Chính phủ nước này vừa quyết định tăng thuế tiêu dùng từ mức 5% lên 8% hồi đầu tháng Tư. Điều này cho thấy việc du lịch mua sắm của khách nước ngoài không bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề giá tiêu dùng ở Nhật Bản.

Trang - Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: