Sự kiện hot
6 năm trước

Những bữa ăn đẹp như tranh vẽ của mẹ tranh thủ làm cho con ai nhìn cũng xuýt xoa

Bận rộn với công việc ở công ty nhưng bất kỳ khi nào có thể, chị Huyền Trang đều dành thời gian và tâm huyết để làm cho các con thật nhiều món ngon.

Chỉ là những bữa ăn mẹ nấu cho con thôi nhưng ai nhìn cũng muốn ngắm mãi, vì ở từng đĩa đồ ăn ấy là cả tâm huyết của người mẹ trẻ Huyền Trang dành cho các con của mình. Chị mong muốn các con được tự chủ trong từng bữa ăn, tự lựa chọn và thưởng thức đồ ăn trong đĩa, và hơn hết, con cảm thấy vui, thấy hào hứng khi mỗi bữa ăn là một bài học vô cùng thú vị về cuộc sống.

Chị Huyền Trang (27 tuổi) là bà mẹ trẻ của 3 con. Hiện tại chị Trang làm việc ở công ty của chồng nên thời gian không bắt buộc giúp chị có thể điều chỉnh và chủ động hơn trong việc chăm chút các con, đặc biệt là việc nấu nướng chuẩn bị những bữa ăn cho con.

Chị Huyền Trang là một người rất yêu thích việc nấu nướng. Vì thế khi các con đến tuổi ăn dặm, chị luôn dành nhiều tâm huyết để mong con được thưởng thức nhiều món ngon, nhận biết được nhiều màu sắc và mùi vị khác nhau.

Mỗi ngày, các con của chị đều có nhu cầu và sự phát triển khác nhau. Là một người mẹ, chị Trang luôn cố gắng quan sát và hiểu các con nhiều hơn, từ đó chuẩn bị thức ăn theo nhu cầu của con. Tuy nhiên, mỗi bữa ăn chị vẫn đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm cần thiết. Chị thường hấp đồ ăn để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể.

Với cả 3 con, chị Huyền Trang đều cho các con bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 6 và đều cho các con trải qua cả 3 phương pháp ăn dặm phổ biến là ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm truyền thống và ăn dặm bé tự chỉ huy.

Chị Trang thường cho các con ăn theo lộ trình, 6 tháng ăn cháo rây xen kẽ BLW, 7 tháng ăn cháo hạt xen kẽ BLW, 8 tháng ăn cơm nát và BLW, 10 tháng ăn cơm hoàn toàn và ăn thô tốt. Cũng may mắn rằng các con của chị đều chịu hợp tác nên chị luôn có thêm thật nhiều động lực để cố gắng. Với những ngày con lười ăn, chị thường thay đổi món, nếu con từ chối món mẹ nấu, chị luôn tôn trọng quyết định của bé.

Bé thứ 2 nhà chị Trang.

Bé út hào hứng khi đến bữa ăn.

Các bé thích thú khi được thưởng thức món mẹ làm.

Chị Huyền Trang chia sẻ kinh nghiệm: “Mỗi bữa ăn mình chịu khó làm bắt mắt và thay đổi món, lúc bé ăn ngồi giới thiệu cho bé món ăn mới và nói cho bé nghe món ăn chế biến như thế nào. Mỗi bữa mình dành 30 – 40 phút để chuẩn bị cho các con. Bữa sáng thì không trang trí với nấu đơn giản nên nhanh hơn”.

Chị Huyền Trang cho biết thêm: “Nhờ vào việc trang trí bữa ăn như một bức tranh nên các bé rất hào hứng, ăn sạch sành sanh rau kể cả rau sống và rau gia vị, cứ thấy mẹ chuẩn bị bữa ăn là bé tự ngồi vào bàn ăn không cần nhắc nhở. Mình bắt đầu ý tưởng trang trí bữa ăn cho con là lúc bé bước vào giai đoạn biếng ăn ở trẻ, có những bữa ăn con không ăn bất kì thứ gì, sau khi trang trí thì kết quả bé lại hào hứng với các bữa ăn”.

Tham khảo thêm những bữa ăn thật ngon thật đẹp chị Huyền Trang làm cho con:

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: