Sự kiện hot
6 năm trước

Những thực đơn ăn dặm hấp dẫn mẹ 9x ‘dành cả thanh xuân’ để nấu cho con

Chị Bích Tỷ luôn nói vui rằng, chị luôn dành cả thanh xuân để chăm sóc và nấu ăn cho con, bởi từ khi làm mẹ, chị tập trung cho việc nuôi dạy con của mình.

Sau khi sinh con, chị Bích Tỷ quyết định ở nhà chăm sóc vì muốn được dành thời gian nhiều hơn khi ở bên con. Hơn nữa, giai đoạn đầu đời của bé luôn cần mẹ ở bên để vững vàng tâm lý, phát triển thật tốt cả về thể chất và tinh thân. Vì thế, người mẹ 9x dù tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm mỹ thuật, dù rất yêu nghề nhưng đều muốn gác lại chuyên tâm cho việc nuôi con.

Chị Bích Tỷ bên con trai của mình.

Khi bé Dola chuẩn bị bước vào giai đoạn ăn dặm, vì làm mẹ lần đầu nên chị Bích Tỷ thường dành thời gian tìm hiểu trên mạng các phương pháp để biết được ưu và nhược điểm. Cuối cùng, chị chọn cách cho con ăn dặm linh hoạt tuỳ vào từng giai đoạn.

Đầu tiên khi bé được 6 tháng, chị cho con làm quen với thực phẩm bằng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật vì phương pháp có ưu điểm giúp bé phân biệt mùi vị của từng loại. Sau một thời gian, chị tiếp tục chuyển sang ăn dặm truyền thống để tiện lợi cho việc tăng dần độ thô trong thức ăn cho con.

Chị thường không rây cháo mà chỉ nấu nhừ rồi dùng muỗng tán sơ qua. Mỗi loại thực phẩm như thịt, cá… thường được chị hấp lên và tán nhuyễn, rau củ quả thì băm nhuyễn và bỏ vào cháo. Cũng nhờ tăng độ thô theo từng giai đoạn hợp lý, bé Dola hiện tại hơn 10 tháng đã ăn được cơm nát và ăn thô rất tốt dù mới mọc được 4 răng.

Bé luôn có những bữa ăn thật vui.

Bí quyết giúp bé ăn ngon, thích thú khi ăn uống đó là cho con trải nghiệm với nhiều phương pháp ăn dặm và tăng độ thô đúng thời điểm.

Mỗi bữa ăn, ngoài việc chuẩn bị đủ 4 nhóm chất, chị Bích Tỷ thường ưu tiên nhiều rau củ quả hơn tinh bột và đạm. Chị luôn tìm cơ hội khuyến khích con ăn nhiều rau củ quả để đường ruột khỏe mạnh, chống táo bón. Để con ăn ngoan, chị thường xuyên thay đổi thực đơn, thay đổi cả thực phẩm và cách chế biến.

Theo kinh nghiệm cho con ăn dặm của chị Bích Tỷ, người mẹ luôn cần quan sát, theo dõi, hiểu biết sở thích và thói quen ăn uống của con để điều chỉnh và giúp con linh hoạt, chủ động hơn trong từng bữa ăn.

Tham khảo những bữa ăn dặm thật ngon chị Bích Tỷ nấu cho con:

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: