Sự kiện hot
3 năm trước

Nova Consumer chuẩn bị IPO

Nova Consumer là một trong những thành viên của hệ sinh thái NovaGroup, bên cạnh những thành viên khác như Novaland (HOSE: NVL), Nova Service…

CTCP Tập đoàn Nova Consumer vừa lên kế hoạch sẽ tiến hành chào bán ra công chúng 10.9 triệu cp với giá chào bán tối thiểu là 43,462 đồng/cp, tương ứng giá trị huy động là gần 474 tỷ đồng. Sau khi IPO thành công, Nova Consumer sẽ tiến hành nộp hồ sơ niêm yết tại HOSE.

Nhà đầu tư tham gia sẽ đặt mua tối thiểu 1,000 và tối đa là 5,444,000 cp. Thời gian nhận đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc: Từ ngày 07/02/2022 đến ngày 28/02/2022. Kết quả đặt mua sẽ được công bố vào ngày 04/03/2022.

Tạm tính theo mức giá chào bán thì Nova Consumer có mức định giá pre-IPO vào khoảng hơn 4,700 tỷ đồng và định giá sau chào bán là 5,200 tỷ đồng (tương đương gần 220 triệu USD). Theo kế hoạch, số tiền thu được sẽ mua lại phần vốn góp của CTCP Đầu tư Tiêu dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc để phát triển chuỗi thực phẩm, 35 tỷ góp vốn mới vào Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc và phần còn lại bổ sung vốn lưu động.

Nova Consumer là một trong những thành viên của hệ sinh thái NovaGroup, bên cạnh những thành viên khác như Novaland (HOSE: NVL), Nova Service… Xuất phát điểm là một công ty chuyên về các sản phẩm nông nghiệp, từ năm 2021, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa ngành nghề, từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).

Nguồn thu chính của Nova Consumer hiện gồm có mảng nông nghiệp: Thuốc thú y - vaccine, thức ăn chăn nuôi và trang trại - nông trại và hàng tiêu dùng (thực phẩm, thức uống và dinh dưỡng).

Năm 2021, Nova Consumer đặt mục tiêu đạt 4,149 tỷ đồng doanh thu và 279 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (LNST). Sau 9 tháng, Công ty đã đạt 2,664 tỷ doanh thu và 342 tỷ đồng LNST.

Chứng khoán SSI đánh giá lĩnh vực hoạt động của Nova Consumer có nhiều triển vọng trong thời gian tới. So với các nước trong khu vực, mức độ tiêu thụ thịt trên đầu người ở Việt Nam còn thấp, khoảng 16,5 kg/người/năm so với quốc gia cao nhất trong khu vực là 57,5 kg/người/năm. Việt Nam là quốc gia đông dân với cơ cấu dân số trẻ, thu nhập bình quân ngày một tăng sẽ góp phần tăng tiêu dùng thịt. Nhờ chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín và có khả năng truy xuất nguồn gốc, Nova Consumer có nhiều dư địa để phát triển mạnh thị trường trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, Việt Nam vẫn còn cơ cấu chăn nuôi nhỏ lẻ, hộ nông dân nên việc sử dụng thuốc thú y và biện pháp an toàn sinh học chưa được áp dụng đúng mức, triệt để. Với xu hướng tập trung hóa chăn nuôi để gia tăng sản xuất, giảm thiểu dịch bệnh sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng vaccine, thuốc thú y, các dung dịch sử dụng trong biện pháp an toàn sinh học, kể cả thức ăn chăn nuôi sẽ góp phần không nhỏ vào tỷ lệ tăng trưởng của ngành.

Hà Quyên
Theo KTDU

Từ khóa: