Vừa qua, ngày 6 - 7/7/2023, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn NTEA Việt Nam (NTEA Group) đã có chuyến công tác tìm kiếm thị trường xuất khẩu phối hợp công cụ thương mai B2C trực tuyến 4.0 trên nền tảng tiktok tại Trung Quốc tiếp cận thị trường các nước Đông Nam Á.
Trong chuyến công tác lần này, Đoàn các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, trao đổi và bàn bạc một số nội dung hợp tác song phương trong thời gian tới.
Theo đó, xuất nhập khẩu giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, kêu gọi đầu tư cho các đề án đổi mới sáng tạo của Ntea Việt Nam, hợp tác phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử hướng đến doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ số phù hợp với xu hướng tất yếu của thị trường hiện nay, đã và đang được Nhà nước khuyến khích.
Sau gần một thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Ntea luôn phát triển dựa trên triết lý kinh doanh: “Lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ là lợi thế cạnh tranh, sự hài lòng của khách hàng là thước đo giá trị”. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của NTEA Group.
Bên cạnh đó, nhân tố cốt lõi tạo nên thành công ở đây là đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản và CFO giàu kinh nghiệm cùng khả năng thu xếp vốn tốt. Nếu Tập đoàn đánh giá thấy dự án tiềm năng và phục vụ cho giá trị cốt lõi của Ntea, Tập đoàn sẽ chọn thời điểm thích hợp để triển khai. Về chất lượng và quản trị thì hiện nay với xu hướng công nghệ 4.0 xu thế thời đại doanh nghiệp chuyển đổi số, NTEA cũng nằm trong xu hướng đó nên sẽ tối ưu hoá được giá trị của doanh nghiệp, khắc phục được những thách thức trên.
Ngoài ra, phải kể đến quy trình trồng, canh tác, chế biến và sản xuất theo mô hình hữu cơ quốc tế nghiêm ngặt và tỉ mỉ được NTEA áp dụng trong suốt quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình. Công nghệ hiện đại với hệ thống tưới tiêu tự động Israel, NTEA có thể chăm sóc và kiểm soát tối ưu tình trạng sức khỏe cây trà, tạo ra các sản phẩm tuyệt hảo mang thương hiệu Việt mà không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay chất bảo quản. Các sản phẩm của NTEA Việt Nam đều chung một mục đích đó là hướng đến phục vụ sức khỏe của người tiêu dùng qua các tiêu chí làm “thật”, trà chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Với sứ mệnh cung cấp sản phẩm với chất lượng quốc tế, giá thành hợp lý để đáp ứng cuộc sống chất lượng cao, trong 10 năm qua, NTEA Group đã không ngừng xây dựng, phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đánh giá trên thị trường hiện nay, các sản phẩm của Công ty NTEA không chỉ được người tiêu dùng trong nước đánh giá cao mà còn được nhiều đối tác nước ngoài ấn tượng về chất lượng.
Để đạt được những đánh giá tích cực như trên, NTEA Group đã thực hiện các dự án liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm chè theo đề án chuỗi liên kết quốc gia, tận dụng ưu thế nắm giữ vùng nguyên liệu với diện tích hàng nghìn héc ta. Trong đó, có những địa phương được thiên nhiên ưu ái, thích hợp để phát triển cây chè như: Thái Nguyên, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh...
Công ty hiện sở hữu 3 nhà máy với dây chuyền và công nghệ hiện đại, chuyên sản xuất chè tại tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Để đáp ứng nhu cầu lớn từ các thị trường xuất khẩu, công ty tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu tiêu chuẩn và nhà máy sản xuất tại các tỉnh như: Hà Giang với diện tích liên kết 500 ha, 03 nhà máy chế biến; tỉnh Lai Châu với diện tích 700 ha, 02 nhà máy chế biến.
Ông Nguyễn Kim Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn NTEA Việt Nam (NTEA Group) nhận định: Mặc dù trong giai đoạn kinh tế thị trường gặp nhiều biến động và thách thức, nhưng Ntea Group luôn luôn nỗ lực tìm cách để tái cơ cấu nhanh chóng đưa công ty vượt qua những khó khăn. Thể hiện đúng cái tâm và văn hóa của doanh nghiệp - Hàng nghìn gian nan tạo nên thiên lý mã - Khó khăn trùng trùng tạo doanh nghiệp thành công . Ntea thấm đượm giọt tình!
Sự hợp tác thương mại hai chiều sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế. cũng như tinh thần thương nghiệp thân thiết ngày càng gắn bó. vươn lên tầm cao mới. Những chuyến hàng mang sản phẩm trà của Ntea sẽ sớm tiếp tục được trở lại - lên đường xuất khẩu sang nước bạn góp phần nhỏ bé vào tăng trưởng GDP của nước nhà.
Dinh Dinh
Theo Kinh tế và đồ uống