Qua những trường hợp mà hãng nước Lavie có dị vật bất thường trước đó cho đến sự việc mà chính tôi gặp, tôi thấy công ty Lavie thiếu trách nhiệm trong việc xử lý các vấn đề mà người tiêu dùng phản ánh. Đặc biệt, qua sự việc này, tôi nghi ngờ nguồn nước Lavie có vấn đề?
Anh P.A.T bức xúc bày tỏ với PV báo Người tiêu dùng.
Như báo Người tiêu dùng đã đăng tải thông tin trước đó, trường hợp anh P.T.A (Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm- Hà Nội) phản ánh, là khách hàng thân thiết của công ty Lavie suốt 15 năm, tuy nhiên gần đây anh sử dụng bình nước Lavie 19 lít thấy hiện tượng mọc rêu xanh bất thường.
|
Màu xanh phủ kín bình nước Lavie mà anh P.T.A sử dụng |
Anh P.T.A kể: “Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, tôi đã gọi lên tổng đài Lavie và sau đó, đơn vị này đã 5 lần cử nhân viên xuống ghi nhận sự việc. Lần thứ nhất thì đại diện Lavie lập biên bản ghi nhận, trong biên bản có ghi rõ, tình trạng bình Lavie “còn mới nguyên, trong bình nước còn mới, có rêu. Tôi cũng đề nghị trong biên bản là cần làm rõ vấn đề rêu có từ đâu, từ nguồn nước hay từ bình, hay từ khâu vệ sinh chưa sạch sẽ nhưng phía Lavie không làm rõ được. Tôi thật sự nghi ngờ về nguồn nước của Lavie là nước bẩn, không sạch sẽ ở tất cả các khâu. Chả biết quảng cáo tinh khiết gì nhưng như thế này là tôi tẩy chay luôn”.
Sau đó, phía Lavie liên tục đề nghị thu hồi sản phẩm để kiểm định nhưng gia đình tôi không đồng ý, tôi cũng thẳng thắn, nếu muốn thu hồi để kiểm định bằng phương pháp khoa học thì phải có bên thứ 3 làm chứng, việc chỉ định đơn vị kiểm định là độc lập, không do bên nào chỉ định”.
|
Biên bản ghi nhận sự việc của công ty Lavie với khách hàng tuy nhiên nhiều ngày sau đó, phía công ty Lavie đến nhà anh không chỉ đơn thuần là ghi nhận sự việc |
Trong khi đó, trả lời khách hàng, Công ty TNHH Lavie lại khẳng định: Các sản phẩm của công ty luôn đạt tiêu chuẩn khắt khe. Đại diện của Lavie đã cho rằng: Chúng tôi đã theo dõi tiến độ và làm việc với khách hàng ngay từ khi nhận được phản ánh. Trong thời gian này, chúng tôi và khách hàng đang làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc cũng như phân định nguyên nhân trường hợp này.
|
Phía Lavie cho rằng đã tiếp nhận thông tin và phản hồi lại cho báo sau khi có câu trả lời từ cơ quan có thẩm quyền |
Tuy nhiên, khách hàng lại nghi ngờ và cho rằng chất lượng nước Lavie có vấn đề vì sự việc xảy ra cũng khá lâu rồi nhưng phía Lavie không có lời giải thích thỏa đáng: “Tôi thực sự muốn biết: Nước Lavie mọc rêu lỗi là do đâu, tôi nghi ngờ nguồn nước của Lavie không tinh khiết như quảng cáo, bị vẩn đục, tôi thì tôi quay lưng lại với hãng nước này, nhưng những người khác thì cũng phải biết để họ lựa chọn, xem xét nước Lavie có thể yên tâm tiếp tục sử dụng hay không”? – Trong đơn gửi báo điện tử Người tiêu dùng, anh P.T.A bày tỏ mong muốn của mình.
Bởi “nếu không tinh mắt, chỉ nhìn ngó qua loa thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ không thể thấy được những bất thường ở bình nước dưới đáy vì nghĩ là do màu xanh của bình và vẫn vô tư uống nước. Và hậu quả không biết sẽ ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe” – Vị khách hàng này băn khoăn.
Trước sự việc này, Công ty TNHH Lavie sẽ xử lý thế nào? Lavie cần làm gì để lấy lại niềm tin người tiêu dùng?
Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo!
Châu Luân
Theo Báo Người tiêu dùng