Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Ống hút làm từ cỏ, gạo, mía, cà phê gia nhập thị trường quốc tế: Hành trình khởi nghiệp xanh của EQUO

“Chúng ta đang sống trong một thế giới với nhiều vấn đề biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Chúng ta cần có trách nhiệm xây dựng một môi trường sống tốt lành và bền vững hơn cho thế hệ mai sau, bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen tiêu dùng của mình và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường”.

Marina Trần Vũ - nhà sáng lập thương hiệu EQUO - mang sản phẩm bền vững gia nhập thị trường quốc tế

Đó là những chia sẻ về ước mơ của Marina Trần Vũ, nữ doanh nhân Việt Kiều, sinh ra và lớn lên tại Canada. Được đi, trải nghiệm, và khám phá nhiều quốc gia trên thế giới, Marina đã chứng kiến những tác động tiêu cực của rác thải nhựa đến môi trường, thế giới tự nhiên và con người. Từ rùa biển, chim chóc, cá voi cho đến thềm lục địa và các cộng đồng bản địa cũng bị ảnh hưởng bởi rác thải nhựa. Mỗi năm, rác thải nhựa đã tước đi sự sống của hàng triệu sinh vật biển và tác động tiêu cực đến sức khỏe con người, chủ yếu do tính chất khó phân huỷ hoàn toàn của nhựa và những hạt vi nhựa còn sót lại.

“Nếu không thay đổi từ hôm nay, tương lai con cháu chúng ta có thể bị bao phủ bởi rác thải nhựa”. Nhận thức ấy, cùng với một biến cố gia đình đã thôi thúc Marina trở về Việt Nam thực hiện ước mơ chung tay tạo ra một tương lai “xanh” hơn cho thế hệ mai sau, trong đó có cả người cháu trai mới ra đời của Marina.

Năm 2020, Marina đã sáng lập ra EQUO, một thương hiệu bền vững chuyên sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút, dụng cụ ăn uống, ly dĩa, hộp đựng thực phẩm… được làm từ các nguyên liệu tự nhiên có tại Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và một số vùng miền châu Á.

Tên EQUO là sự kết hợp của ECO, nghĩa là không gây hại cho môi trường. Và STATUS QUO là trạng thái hoặc điều kiện hiện tại. EQUO gửi gắm thông điệp sản xuất các sản phẩm với tác động tối thiểu đến môi trường.

Bằng cách phát triển và quảng bá các sản phẩm thân thiện môi trường một cách mới mẻ, hấp dẫn và có sức lan tỏa, thu hút giới trẻ và khách hàng tiềm năng, Marina hy vọng sẽ “thổi làn gió mới” vào vấn đề môi trường, xây dựng EQUO thành một thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, tin tưởng và gắn bó lâu dài.

EQUO còn mong là đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế ở ngành sản phẩm bền vững, tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, củng cố vị thế của Việt Nam là trung tâm sáng tạo sản phẩm xanh bền vững trên toàn cầu.

PV

Theo Kinh tế & Đồ uống

Từ khóa: