Sự kiện hot
7 năm trước

Phần mềm chụp ảnh tích hợp AR cho phép thay đổi bầu trời

Tính năng chụp ảnh tích hợp AR có tên Sky Filters, có thể phát hiện bầu trời trong bức hình và thay đổi theo ý thích người sử dụng.

Snapchat, ứng dụng nhắn tin và giao tiếp trên mạng, vừa tích hợp thêm thực tế tăng cường (AR) trong bản cập nhật nền tảng iOS. Tính năng mới có tên Sky Filters, cho phép người dùng sử dụng AR để tạo ra bầu trời trong bức hình theo nhiều dạng khác nhau.

Bầu trời trong ảnh gốc được thay đổi hoàn toàn, tạo ra khung cảnh mới lạ nhờ tính năng Sky Filters trên Snapchat.

Công ty chủ quản Snapchat cho biết, Sky Filters có khả năng phát hiện bầu trời trong bức ảnh và hỗ trợ người dùng chọn loại thời tiết như mong muốn như bầu trời sao đêm, mây mù, mặt trời lặn, cầu vồng...

Cách thức sử dụng Sky Filters tương đối đơn giản, người dùng tiến hành chụp một bức ảnh có bầu trời, sau đó vuốt sang trái để thấy sự thay đổi khung cảnh. Phần mềm có khả năng phát hiện nhiều loại khung trời khác nhau và thay đổi hoàn toàn bức ảnh gốc.

Bản cập nhật lần này được Snapchat chú trọng vào thực tế tăng cường. Hãng đang hướng ứng dụng thiên về khả năng chụp ảnh hơn là mạng xã hội đơn thuần. Những tính năng được tích hợp thêm vào Snapchat gồm có ống kính nâng cao (advanced Lenses), hoạt hóa Bitmoji, nhãn dán mô phỏng chuyển động...

Gần đây nhất, Snapchat giới thiệu tính năng "Crowd Surf", có thể ghi lại nhiều video hay clip trong một sự kiện và kết hợp chúng với nhau thành đoạn phim dài hơn. Giống như hầu hết những tính năng được thêm vào gần đây, Crow Surf hoạt động nhờ trí tuệ nhân tạo.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: