Sự kiện hot
6 năm trước

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ - “Phao cứu sinh” trong thời điểm khó khăn

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mà luôn đầy rẫy những khó khăn, thử thách và những bất trắc khó lường. Khi đối mặt với những chuyện không may, bên cạnh yếu tố tinh thần nội tại, sự đồng cảm, sẻ chia thì những hỗ trợ về kinh tế cũng là nguồn lực không nhỏ để mỗi gia đình, cá nhân vượt qua khó khăn. Không ai mua bảo hiểm để chấp nhận rủi ro, nhưng đó là việc làm thiết thực nhất để đảm bảo cho cuộc sống luôn “trong hành lang an toàn”.

Chiến thắng bạo bệnh bằng tâm lý vững vàng

Đã từ lâu, ung thư trở thành một trong những căn bệnh đáng sợ trong lịch sử loài người. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư thường rơi vào tâm trạng “bị kết án tử”. Vô vàn câu hỏi không lời giải đáp nảy sinh trong đầu khiến họ rối bời và lo lắng.

Prudential chi trả quyền lợi cho khách hàng

Theo các chuyên gia, con người thường đối diện với 6 nỗi sợ khi vừa nhận “bản án ung thư”. Đó là sợ chết, sợ bị phụ thuộc, sợ cơ thể bị xấu đi, sợ bị khuyết tật, sợ các mối quan hệ đổ vỡ và sợ những cơn đau đớn, vật vã. Tâm lý không vững vàng khiến người bệnh càng khó chiến thắng trong cuộc chiến chống ung thư. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân ý thức rõ tinh thần mạnh mẽ quyết định một nửa cơ hội sống sót nên họ đã tự “lên giây cót” tinh thần cho bản thân để giành 50% cơ hội chiến thắng đó.

Trò chuyện với chúng tôi về điều này, anh Lê Văn Vinh* (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chưa quên được cảm giác “sét đánh ngang tai” khi được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giữa năm 2016. Ban đầu, anh cũng có cảm giác bất lực, định buông xuôi bởi suy nghĩ ung thư là bệnh nan y. Sau đó, anh xốc lại tinh thần cho bản thân rằng anh còn cơ hội được cứu chữa vì chưa di căn hạch. Bác sĩ và gia đình cũng luôn kề vai sát cánh động viên giúp anh an tâm chữa trị. Sau ca phẫu thuật, bệnh tình anh dần dần ổn định.

Ổn định cuộc sống gia đình nhờ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ

Một lý do khiến anh Vinh định buông xuôi lúc mới được chẩn đoán bị ung thư chính là chi phí điều trị. Nghĩ đến “núi tiền” phải trả trước mắt, anh không khỏi nản lòng. Sau khi xoay sở nhiều cách, cộng thêm quyền lợi bảo hiểm của Prudential, gia đình anh đã vượt qua được những khó khăn về tài chính. Tổng quyền lợi đến khi đáo hạn của anh là gần 1,8 tỷ đồng.

Anh Vinh chia sẻ thêm: “Gia đình tôi có tổng cộng 5 hợp đồng bảo hiểm với Prudential. Lúc vợ tôi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, bản thân tôi và bạn bè đều ngăn cản vì chưa đủ niềm tin. Sau này, vợ tôi đã thuyết phục được tôi tin vào một tập đoàn uy tín và có quy mô toàn cầu như Prudential. Và hôm nay, niềm tin đó được đền đáp xứng đáng, nguồn tài chính từ quyền lợi bảo hiểm của Prudential tôi đã vượt qua cơn bạo bệnh”.

Gia đình anh Vinh là một trong rất nhiều gia đình đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn nhờ sự an tâm về tài chính có được từ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ còn là “phao cứu sinh” cho những người ở lại trong trường hợp người trụ cột trong gia đình không may phải ra đi, dẫn đến mất nguồn thu nhập ổn định. Đó chính là trường hợp của chị Nguyễn Thị Phương* (Vĩnh Lộc, Hà Tĩnh). Chị tham gia bảo hiểm được 1 năm với số phí đã đóng hơn 10 triệu đồng và người được bảo hiểm là chồng chị. Khi chồng chị qua đời để lại hai đứa con thơ còn nhỏ dại, chị nhận được quyền lợi bảo hiểm lên đến 320 triệu đồng giúp chị an tâm ổn định sau biến cố.

Hiểu được những khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất của các gia đình trải qua mất mát, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ hướng đến việc chi trả nhanh chóng, đơn giản, minh bạch nhằm hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn. Theo thông tin công bố chính thức từ Công ty Bảo hiểm Prudential, nếu như trước đây quy trình của công ty kéo dài 33 ngày thì sau đã rút xuống dần còn 21 ngày, 15 ngày và sau đó chỉ còn 24 giờ cho số tiền chi trả 100 triệu đồng. Và mới đây nhất, sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục, trong vòng 30 phút, khách hàng đã nhận được tiền chi trả bảo hiểm.

2.707 tỷ đồng – điểm sáng chi trả quyền lợi bảo hiểm nửa đầu năm 2017

Theo thống kê từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, trong giai đoạn nửa đầu năm 2017, tổng số tiền chi trả quyền lợi Bảo hiểm của ngành Bảo hiểm Nhân thọ đạt 7.216 tỷ đồng, tăng 23,61% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Prudential là đơn vị có tổng mức chi trả cao nhất toàn ngành với 2.707 tỷ. Riêng tại tỉnh Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm, Prudential đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng.

Qua những con số chi trả thực tế cùng với các trường hợp được nhận quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và kịp thời, có thể nhận thấy ý nghĩa nhân văn và giá trị thiết thực mà bảo hiểm nhân thọ đang mang lại cho người dân Việt.

*Tên nhân vật đã được thay đổi để đảm bảo quyền riêng tư

Thư Kỳ

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: