Sự kiện hot
12 năm trước

Siêu thị 'đọ' khuyến mãi khủng

Vực dậy sức mua giữa lúc chi tiêu thắt chặt, hàng loạt chương trình khuyến mãi "khủng" đang được doanh nghiệp không ngại tung ra, hòng kích cầu mua sắm cuối năm.

Vực dậy sức mua giữa lúc chi tiêu thắt chặt, hàng loạt chương trình khuyến mãi "khủng" đang được doanh nghiệp không ngại tung ra, hòng kích cầu mua sắm cuối năm.

Không chỉ giảm giá 40 - 50% mà nhiều mặt hàng giảm đến 70 - 80%. Các cửa hàng, siêu thị còn thực hiện cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt, khuấy động thị trường. Thời khó khăn, nhiều cách bán hàng độc đáo cũng xuất hiện.

Giảm giá và tặng quà

Mạnh tay giảm giá phải kể các cửa hàng thời trang, với mức giảm từ 50 – 80%. Nắm được tâm lý khách mua hàng thời khó khăn, rất nhiều cửa hàng thời trang có thương hiệu đã niêm yết các mức giá gây tò mò để kéo khách như quần jeans chỉ 89.000 đồng, áo thun 29.000 đồng, áo sơ mi 59.000 đồng...

Thực hiện cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh, sức mua trên thị trường phần nào được cải thiện. Ảnh: TNLinh.


Các siêu thị với thế mạnh bán lẻ hàng lại có cách khuyến mãi đặc biệt hơn mọi năm, đó là thực hiện cùng lúc nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi khác nhau. Như Maximark đang có 5 chương trình khuyến mãi. Khách mua hàng hoá đơn từ 500.000 đồng trở lên được rút thăm với mức giảm 5 – 30% cho lần mua hàng kế tiếp… Mua hàng được tặng vé xem phim, vé xem ca nhạc, vé dùng thức ăn miễn phí ở các quầy ẩm thực… Hệ thống Vinatex có 3 chương trình khuyến mãi gồm giảm giá đến 50% cho nhóm hàng may mặc, hoá thực phẩm; tặng lịch xuân và “ngày vàng” bán hàng với giá 20.000 đồng/món cho một số mặt hàng ngày 26/12. Co.opmart thực hiện 3 chương trình giảm giá hơn 1.000 mặt hàng với mức 49%. Hệ thống BigC với 8 chương trình khuyến mãi cho hơn 5.000 mặt hàng mà mức giảm lên 49%. Không chỉ có giảm giá, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng đều được tặng kèm quà. Như dầu ăn được tặng chén thủy tinh, bột giặt tặng thau nhựa, giỏ rác, nước lau nhà tặng hộp đựng thức ăn...

Bán hàng kiểu… đại gia

Khuyến mãi giảm giá, mua nhà, đất trúng ô tô, vàng, xe máy đắt tiền… là cách không ít doanh nghiệp bất động sản đang áp dụng để bán cho được hàng trong bối cảnh thị trường BĐS chưa hết ảm đạm. Nhiều doanh nghiệp còn cho khách hàng ở thử nhà trước khi quyết định mua, cho khách mua nợ tiền dài hạn mà không tính lãi… bên cạnh mức giảm giá, chiết khấu hậu hĩnh. Mới đây, Becamex TDC khi giới thiệu dự án Uni Town tại thành phố mới Bình Dương đã khiến khách hàng và giới kinh doanh BĐS “choáng” với cam kết: Nếu quyết định mua, khách hàng chỉ cần trả 4 - 10% giá trị căn nhà, sẽ được nhận nhà ngay để ở. Số tiền còn lại được nợ và thanh toán dần trong 54 tháng sau mà không phải trả lãi. Nếu quan tâm, khách hàng phía Bắc còn nhận được vé máy bay tham quan miễn phí, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 2 xe ô tô Toyota Camry và 6 xe Piagio LX.

Kiểu bán hàng với hình thức giao nhà trước, trả tiền sau mới mẻ này đã vừa giải quyết được yếu tố tâm lý cản trở quyết định mua nhà, vừa đem lại cơ hội cho người mua khi thị trường hồi phục.

Vẫn có khuyến mãi ảo

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều chương trình khuyến mãi ảo được đưa ra. Đơn cử như mặt hàng điện máy, các mức khuyến mãi mà các đại lý báo thường không trùng nhau, dù với hàng cùng hãng. Như trường hợp smartTV LG LW5700, tại một cửa hàng điện máy khá lớn niêm yết giá 44,5 triệu đồng tặng kèm đầu HDbox, giảm giá tiền mặt 5 triệu đồng. Thế nhưng, khi khảo giá tại một cửa hàng nhỏ hơn, thì sản phẩm này chỉ có giá 34,5 triệu đồng.

Không chỉ vậy, khá nhiều mặt hàng bị doanh nghiệp  trắng trợn lừa khách hàng bằng các chiêu nâng giá lên rồi thông báo hạ giá 50 - 70%. Điển hình như các trang web bán hàng với hình thức mua chung, mua nhóm hiện nay.

Chị Hương, nhân viên một cơ quan tại quận Phú Nhuận, TP HCM, không ít lần trở thành nạn nhân của Hotdeal.vn vì chiêu bắt tay nâng giá khống của trang web này và nhà cung cấp dịch vụ. Điển hình là bộ thố thủy tinh được bán với voucher giảm đến hơn 50%, chỉ còn 59.000 đồng; bộ hộp đựng gia vị 72.000 đồng nhưng khi đến cửa hàng nhận sản phẩm, chị được doanh nghiệp  bán hàng thông báo giá gốc của sản phẩm này chính là giá sau khi đã giảm mấy chục phần trăm trên Hotdeal! Thấy bộ thố nhựa không đẹp như mẫu quảng cáo, chị Hương bù thêm tiền lấy bộ tô sứ 3 cái có giá 93.000 đồng. Song hiện sản phẩm này lại đang được Hotdeal rao bán với voucher giảm 54%, còn 93.000 đồng cho giá trị sử dụng 200.000 đồng. Chưa hết, khi so giá tại một siêu thị bán hàng tiêu dùng nhỏ, chị Hương ngớ người vì bộ hủ đựng gia vị được bán tại siêu thị chỉ có 64.000 đồng, bộ thố thủy tinh chỉ có 53.000 đồng.

Q.Huy
Theo Bao Dat Viet


Từ khóa: