Sự kiện hot
7 năm trước

Số 8 may mắn cũng không làm nên chuyện cho iPhone 8 tại Trung Quốc

Mặc dù mang trong tên gọi con số may mắn theo quan niệm của người phương Đông nhưng điều đó cũng không mang đến doanh thu bùng nổ cho hãng này tại thị trường Trung quốc đối với dòng điện thoại Iphone 8.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy dòng điện thoại iPhone 8 và 8 Plus có thể không được ưa chuộng nhiều như dòng điện thoại iPhone X được ra mắt cùng thời điểm đối với người dùng tại Trung Quốc, dù cùng có những tính năng mới và sự thay đổi đáng chú ý trong diện mạo. Mặc dù giá bán rất cao, 1.281 USD tương đương với khoảng 8.388 nhân dân tệ ở Trung Quốc, iPhone X được mong đợi nhiều nhất trong số 3 mẫu mới ra mắt này, theo một cuộc khảo sát của Penguin Intelligence - đơn vị nghiên cứu thị trường trực thuộc Hồng Kông.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​với 73.907 người dùng Internet tại Trung Quốc cho thấy có 66.2% số người quan tâm đến việc mua iPhone mới đã bỏ phiếu cho iPhone X, 20.4% đối với Iphone 8 Plus và 13.4% đối với iPhone 8. Một nhân viên văn phòng tại Bắc Kinh, Meng nói: "iPhone 8 trông giống hệt với iPhone 6 hoặc 7. Quan điểm của tôi là chọn cái tốt nhất hoặc không mua gì cả". Cô ấy muốn mua iPhone X ngay cả khi phải trả thêm 2.000 nhân dân tệ và chờ đợi một vài tháng nữa.

Apple đã gọi iPhone X là "tương lai của điện thoại thông minh". Các tính năng hoàn toàn mới không có trong các Iphone trước đó bao gồm màn hình không viền và công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Apple hy vọng thời điểm sẵn sàng cho dòng iPhone X và giá bán thấp hơn của iPhone 8 sẽ không ảnh hưởng đến doanh số của Iphone 8 trong quý này, nhưng "nó vẫn là một rủi ro", theo báo cáo IHS Markit.

Dòng điện thoại IiPhone 8 và 8 Plus có thể không được ưa chuộng nhiều dù cùng có những tính năng mới và sự thay đổi đáng chú ý trong diện mạo.

Ngoài khả năng để mất khách hàng vào dòng iPhone X, iPhone 8 của Apple cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc với danh tiếng ngày càng tăng lên. Nhà sản xuất Trung Quốc - Huawei đã vượt qua Apple trong doanh thu smartphone toàn cầu vào tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Một cuộc khảo sát của Penguin Intelligence đã phát hiện ra rằng lòng trung thành đối với thương hiệu Apple đã giảm đi, với khoảng 65,7% người dùng iPhone cho biết họ có thể sẽ tiếp tục chọn nhãn hiệu này cho chiếc điện thoại tiếp theo, so với 72,8% người dùng Huawei nói họ sẽ gắn bó với thương hiệu nội địa này. Bên cạnh đó, khoảng 41,6% những người đã dùng iPhone trước đây được khảo sát cho biết họ chuyển sang sử dụng điện thoại Huawei, so với 25% từ một cuộc khảo sát tương tự vào năm 2016.

Một đối thủ đáng gờm từ nhà sản xuất smartphone nội địa.

Tuy nhiên, Peng Yuxiang, một nhà phân tích tình báo kinh doanh tại một công ty dữ liệu có trụ sở tại Bắc Kinh, nói rằng iPhone 8 vẫn rất giá trị vì bộ vi xử lý nhanh hơn, chip tiên tiến hơn và công nghệ tăng cường thực tế. Ông cũng nói thêm rằng sẽ có rất nhiều người dùng tại Trung Quốc chọn cho iPhone X vì "vẻ ngoài với thiết kế tuyệt vời” – ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn mua sắm của người dùng.

Thu Huyền
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: