Sự kiện hot
9 năm trước

Standard Chartered triển khai ví điện tử trên di động cho doanh nghiệp

Ngày 25/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Standard Chartered và Công ty M_Service ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán Straight2Bank qua ứng dụng ví MoMo tại Việt Nam, nơi số người sử dụng điện thoại thông minh nằm trong nhóm cao nhất ASEAN.


Lãnh đạo hai bên ký kết. (Nguồn: Standard Chartered)

Hợp tác này dựa trên sự kết hợp giữa nền tảng ngân hàng trực tuyến Straigh2Bank của Standard Chaterd và dịch vụ thanh toán qua di động của M_Service. Dịch vụ mới này sẽ cho phép các doanh nghiệp và các tổ chức phát triển thực hiện giao dịch với các cá nhân đã có hoặc chưa có tài khoản ngân hàng mà không cần đến tiền mặt.

Với dịch vụ ví trực tuyến Straight2Bank Wallet, khách hàng doanh nghiệp của Standard Chartered tại Việt Nam có thể thanh toán trực tiếp vào tài khoản ví MoMo cho bên thụ hưởng thông qua nền tảng ngân hàng trực tuyến Straight2Bank. Bất kỳ cá nhân nào ở Việt Nam chỉ cần có số điện thoại di động là có thể sử dụng được dịch vụ chuyển, nhận tiền của MoMo.

Ngoài ra, tiền trong tài khoản MoMo có thể được dùng trong các giao dịch hàng ngày như thanh toán 70 hóa đơn/dịch vụ tiện ích, thanh toán các khoản vay tiêu dùng hay mua sắm thương mại điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể rút tiền mặt tại hơn 3.000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc.

Giải pháp Straight2Bank Wallet thay thế phương thức thanh toán bằng tiền mặt vốn nhiều bất tiện và rủi ro, qua đó, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp của Standard Chartered một phương thức thanh toán trực tuyến an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng và các bên thụ hưởng còn được hưởng thêm nhiều lợi ích từ việc dòng tiền và trạng thái tiền được cải thiện, cùng với đó là khả năng xác nhận chính xác thời điểm thanh toán.

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Standard Chartered triển khai dịch vụ ví điện tử Straight2Bank Wallet. Đến nay, dịch vụ này đã có mặt tại Kenya, Nigeria, Tanzania, Zambia, Pakistan, Bangladesh, Thái Lan, Indonesia và Philippines, và dự kiến sẽ được triển khai tại một số thị trường khác nữa trong năm 2015.

Thúy Hà
theo Vietnam+

Từ khóa: