Sự kiện hot
13 năm trước

Tắc-xi phải có “cánh” để “bay” vào thành phố (03/01/2012)

Theo số liệu Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện nay số lượng xe ô tô tắc-xi có khoảng 1,6 vạn chiếc, thuộc hàng trăm hãng, đang lưu hành hoạt động ở Thủ đô.

Theo số liệu Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện nay số lượng xe ô tô tắc-xi có khoảng 1,6 vạn chiếc, thuộc hàng trăm hãng, đang lưu hành hoạt động ở Thủ đô.


Tắc xi được xem là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc

Nhằm giảm ùn tắc giao thông, liên ngành GTVT-Công an Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cấm xe ô tô tắc-xi (trừ các xe ô tô tắc-xi chở bệnh nhân đi cấp cứu) hoạt động trên 10 tuyến đường phố ở Thủ đô trong giờ cao điểm (sáng từ 6h 30-8h30, chiều từ 16h-19h), từ ngày 3-1 đến ngày 20-1-2012, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi.

Trong giờ cao điểm chẳng lẽ xe ô tô tắc-xi phải có cánh để "bay” vào 10 tuyến đường phố cấm đón bệnh nhân đi bệnh viện cấp cứu? Bởi vì lấy gì làm bằng chứng cho lái xe ô tô tắc-xi đang đi đón bệnh nhân? Có lẽ nên quy định: Chỉ cho 1/3 (giảm 2/3) số đầu xe ô tô tắc-xi của từng hãng, được hoạt động trên 10 tuyến phố Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán 2012. Về việc quản lý, giám sát 1/3 số đầu xe ô tô tắc-xi của từng hãng hoạt động trên 10 tuyến phố, thì có nhiều cách, chỉ sợ cơ quan hữu trách có tích cực làm hay không. Chẳng hạn có thể quy định 1/3 số đầu xe, theo xê-ri, số biển kiểm soát cụ thể (trong tầm tay ngành GTVT, lực lượng Cảnh sát giao thông và các hãng tắc-xi) được hoạt động trên 10 tuyến đường phố vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, để góp phần giảm tắc đường phố Thủ đô.

 

Thành Lập
Theo Đại đoàn kết

Từ khóa: